Politics

‘ธรรมนัส’ ลั่นผมไม่คุยกับนายกฯ หลัง ‘เต้’ ปูดข่าวใหญ่ถูกสั่งปลด!!

“ธรรมนัส” ลั่นผมไม่คุยกับ “นายกรัฐมนตรี” แต่คุยกับ “พล.อ.ประวิตร” หลัง “มงคลกิตติ์” ปูดข่าวใหญ่ถูกสั่งปลดแล้ว ลั่นเป็นเอกสิทธิ์ ส.ส. จะโหวตหนุนนายกฯ หรือไม่

ที่อาคารรัฐสภา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวเซ็นลาออกจากตำแหน่งว่า ตนไม่ทราบ

ธรรมนัส

ผมไม่คุยกับนายกฯ

เมื่อถามว่า ได้พูดคุยเรื่องดังกล่าวกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรค พปชร. หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่หรอก ตนไปธุระข้างนอกมา

เมื่อถามย้ำว่า ได้เห็นข่าวหรือไม่ กรณีที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัวว่านายกรัฐมนตรีเซ็นคำสั่งปลดแล้ว ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนยังไม่เห็น ยังไม่ทราบข่าวดังกล่าว

เมื่อถามย้ำว่า จะเอาผิดกับคนปล่อยข่าวดังกล่าวหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เต้เขาไม่ได้ประสงค์ร้ายอะไรกับผม จะไปเอาผิดเขาได้อย่างไร เรื่องนี้มีที่มาที่ไปหรือไม่ผมไม่ทราบ ต้องไปถามจากเต้ว่าหมายความว่าอย่างไร

ผู้สื่อข่าวถามว่า จนถึงขณะนี้ได้พูดคุยทำความเข้าใจกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีแล้วหรือยัง ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ผมยืนยันว่าผมไม่คุยกับนายกฯ แต่ผมคุยกับรองนายกฯ ที่เป็นหัวหน้าพรรคผม เมื่อตอนกลางวันผมก็เพิ่งไปทานข้าวกับรองนายกฯมา

เมื่อถามย้ำว่า แสดงว่ารอยร้าวที่เป็นปัญหาเรียบร้อยดีแล้วใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ผมยืนยันว่าผมคุยกับรองนายกฯ และเมื่อวานผมก็ได้พูดไปหมดแล้ว ที่แถลงข่าวไปนั้นชัดเจนหมดแล้ว คำตอบของผมที่ได้แถลงข่าวไปเมื่อวาน (1ก.ย.) นั้นชัดเจนทุกเรื่อง ไม่มี ประเด็นอะไรใหม่

ธรรมนัส
ผู้สื่อข่าวถามว่า แสดงว่าจะกลับไปเป็น ส.ส. เพียงอย่างเดียวใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนมาจากประชาชน

เมื่อถามว่าหากเป็นเรื่องจริงคิดว่าจะได้รับความเป็นธรรมหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เราเข้าสู่การเมืองแล้วอย่าไปคิดมากในการปกครองระบอบประชาธิปไตย เราคือตัวแทนของพี่น้องประชาชนชาวไทย เพราะฉะนั้นเมื่อคุณจะทำอะไรต้องคิดถึงประโยชน์ของประเทศชาติบ้านเมืองและพี่น้องประชาชนเป็นที่ตั้ง เสียงจากประชาชนคือเสียงสวรรค์ ตนคิดแค่นี้ ตนไม่ได้คิดเรื่องอื่น และในชีวิตก็ไม่ได้คิดจะมาเล่นการเมืองอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า คิดว่ากระแสในวันนี้รุนแรงสำหรับตัวเองหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ผมผ่านความเป็นความตายมามากพอแล้วในชีวิตผม เพราะฉะนั้นหนทางที่จะก้าวไปข้างหน้ามันจะมีหลุม มีบ่อ มีเหว เราก็ต้องมีความเตรียมพร้อม

เมื่อถามย้ำว่า จะส่งผลต่อการโหวตในวันเสาร์ที่ 4 กันยายนนี้หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนไม่ทราบ เป็นสิทธิส่วนบุคคลของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร์ที่เราไม่สามารถไปบังคับเขาได้

เมื่อถามว่า กระแสข่าวถึงขณะนี้แสดงให้เห็นว่าร.อ.ธรรมนัส มีความขัดแย้งกับพล.อ.ประยุทธ์ ชัดเจนใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า มีแต่กระแสข่าว ตนเองก็ยังไม่ได้คุยกับนายกฯ เลย

เมื่อถามว่า ในฐานะเลขาธิการพรรค พปชร.จะรวบรวมเสียงสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ ต่อไปหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนพูดเสมอว่าทุกอย่างอยู่ที่หัวหน้าพรรคที่จะให้นโยบายอย่างไร แต่ทุกอย่างอยู่ที่เอกสิทธิ์ เพราะเป็นสิทธิ์ของส.ส.แต่ละคนว่าจะตัดสินใจในเรื่องเสียงในสภาอย่างไร เราไปครอบงำเขาไม่ได้

“เต้” ปูดข่าวใหญ่

ธรรมนัส

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า ข่าวว่า!!! นายกรัฐมนตรี เซ็นคำสั่งปลด ร.อ.ธรรมนัส พรมเผ่า รมช.เกษตรฯ แล้ว ถึงเวลาสงคราม ของ ผู้แทนของประชาชน+ประชาชน แล้ว ลุงคนดี vs ประชาชน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo