Politics

‘บิ๊กตู่’ บอกสบายใจ! ศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจวันที่ 3 ทำใจผลโหวต ลั่นก็ว่ากันไป

“นายกรัฐมนตรี” บอกสบายใจ! ศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจวันที่ 3 ทำใจผลโหวต ลั่นก็ว่ากันไป แต่ขออย่าพูดนอกสภาเลย

ที่อาคารรัฐสภา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เดินทางเข้าร่วมการประชุม การพิจารณาญัตติ ขอเปิดอภิปรายทั่วไป เพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล เป็นวันที่ 3 โดยก่อนเข้าร่วมประชุมผู้สื่อข่าวถามว่ามีความมั่นใจแค่ไหนกับผลโหวตไว้วางใจ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็ว่ากันไป จะเชื่อไม่เชื่ออะไรก็ไปว่ากันในสภา อย่าพูดนอกสภาเลย

ประยุทธ์2964

เมื่อถามว่ามั่นใจว่าจะได้รับการโหวตไว้วางใจหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็ขึ้นอยู่กับส.ส.เขา เมื่อถามว่าถึงวันนี้สบายใจขึ้นไหม นายกรัฐมนตรี ตอบอย่างเนือย ๆ ว่า ก็สบายใจ

ธนกร
นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภาพรวมการอภิปรายไม่ไว้วางใจในสภา 2 วันที่ผ่านมาว่า พล.อ.ประยุทธ์ เน้นชี้แจงการบริหารจัดการโควิด-19 ซึ่งเป็นวิกฤตระดับโลก โดยยืนยันว่า ระบบสาธารณสุขไทยไม่ล้มเหลว รัฐบาล และศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ได้วางมาตรการโควิดสอดคล้องกับสถานการณ์และตามขั้นตอน

“ตลอด 2 วันของการอภิปรายที่ผ่าน นายกรัฐมนตรีเข้าใจและให้เกียรติการทำหน้าที่ของ ส.ส.ในการตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล โดยเข้าร่วมรับฟัง และชี้แจ้งข้อเท็จเป็นระยะ และมั่นใจว่าสามารถตอบคำถามได้ทุกเรื่อง เพราะถึงขณะนี้ฝ่ายค้านยังไม่มีข้อมูลอะไรใหม่” นายธนกร กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo