Politics

‘นายกรัฐมนตรี’ ย้อนถามสื่อทำไมต้องคุย ‘ธรรมนัส’ ลั่นเป็นเรื่องของเขา!

“นายกรัฐมนตรี” ย้อนถามสื่อทำไมต้องคุย “ธรรมนัส” ลั่นเป็นเรื่องของเขา ไม่รู้เป็นคนล็อบบี้ ส.ส. หรือไม่

ที่รัฐสภา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางออกจากอาคารรัฐสภา ด้วยท่าทีผ่อนคลาย โดยผู้สื่อข่าวถามว่าอารมณ์ดีหรือยัง นายกฯ กล่าวด้วยสีหน้ายิ้มว่า “ดีเสมอ”

เมื่อถามว่า ได้คุยกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หรือยัง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ทำไมต้องคุยล่ะ”

นายกรัฐมนตรี

เป็นเรื่องของเขา

เมื่อผู้สื่อข่าวถามอีกว่า มีกระแสข่าวว่าเป็นผู้เคลื่อนไหวเกี่ยวกับการล็อบบี้คะแนนเสียงโหวตในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องของเขา ว่าไป

เมื่อผู้สื่อข่าวระบุว่า ร.อ.ธรรมนัสปฏิเสธว่า ไม่ได้ล็อบบี้เสียงจาก ส.ส. พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่รู้เหมือนกัน เขาพูดแล้วหรอ ไม่รู้

ทั้งนี้ เมื่อช่วงเที่ยงมีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้เรียก นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค พปชร.และ ส.ว.บางคนเข้าพบ เพื่อพูดคุยถึงกระแสข่าวลือต่าง ๆ ในขณะนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธรรรมนัส ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีข่าวลือล้ม “นายกรัฐมนตรี” นายธรรมนัส ระบุว่า อยืนยันว่า ไม่เคยสนใจหรือใส่ใจเรื่องตำแหน่งหน้าที่ และพูดมาเสมอว่าจากลูกชาวนา เด็กบ้านนอก คนจน มาถึงทุกวันนี้ และได้ทำงานเพื่อชาติบ้านเมืองถือว่าชีวิตสูงสุดแล้ว ส่วนที่เหลือถ้ามีโอกาสทำงานเพื่อชาติบ้านเมือง รับใช้แผ่นดิน รับใช้ประชาชนก็จะทำให้ดีที่สุด ตลอด 2 ปีที่ผ่านมาคงไม่ต้องพูดอะไรมากว่าทำอะไรเพื่อบ้านเมือง เพื่อประชาชนบ้าง

นายกรัฐมนตรี

ไม่ใช่พฤติกรรมของผม

ดังนั้น การจะมาแก่งแย่งชิงดีชิงเด่นในรัฐบาล ในคณะรัฐมนตรีเดียวกัน ไม่ใช่พฤติกรรมของตน หากจำได้การประชุมใหญ่พรรค พปชร.ที่ จ.ขอนแก่น ได้ยืนยันว่าจะนำพรรค พปชร.ให้เป็นสถาบันการเมืองที่มีความเข้มแข็ง เป็นที่พึ่งของประชาชน และจะทำต่อไป

“ข่าวลือที่ออกมาว่าผมจะทำอันนู้นอันนี้ ไม่เป็นความจริง และมีข่าวที่ได้ยินมาจาก ส.ส.ที่โทรศัพท์มาหาว่ามีหัวหน้าพรรคการเมืองพรรคเล็กคนหนึ่งเสนอรับเงิน 10 ล้านบาท เพื่อต่างตอบแทน และร้ายไปกว่านั้นมีรัฐมนตรีในพรรค พปชร.รับงานมาล็อบบี้ ส.ส.พรรคเพื่อไทย พรรคประชาธิปัตย์ และพรรค พปชร.ในการโหวตสนับสนุนใครคนใดคนหนึ่ง ต้องถามว่าคนเป็นรัฐมนตรีสมควรทำอย่างนั้นหรือไม่ เพราะควรเห็นแก่ประโยชน์ของชาติบ้านเมือง ไม่ต้องใคร 4 ช.ที่ว่ากัน ฝากไปบอกเขาด้วยว่า ทำอะไรเพื่อบ้านเพื่อเมืองบ้าง อย่าเห็นผลประโยชน์ส่วนตัว นี่คือ คำตอบของผม” ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo