Politics

‘วิษณุ’ ลั่นหากคะแนนโหวต ‘บิ๊กตู่’ ไม่ถึงครึ่ง รัฐบาลต้องล้มทั้งหมด!!

“วิษณุ” แจงกรณีเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง คะแนนโหวต “นายกรัฐมนตรี” ไม่ถึงครึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ต้องพ้นจากตำแหน่ง รัฐบาลต้องล้มทั้งหมด

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลของฝ่ายค้านผ่านมาวันหนึ่ง ว่า ตนไม่ได้ฟังตลอดทั้งวัน แต่เท่าที่ฟังจากการอภิปรายของนายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน ก็ถือว่าใช้ได้ เพียงแต่อาจต้องขยายความอีกเยอะ ซึ่งนายสุทิน ก็บอกว่าจะพูดในวันสุดท้าย ซึ่งก็ต้องรอฟัง ทั้งนี้ ยอมรับว่าถ้อยคำที่ฝ่ายค้านอภิปรายในสภาค่อนข้างใช้คำที่รุนแรง

วิษณุ1964

เมื่อถามถึงการชี้แจงของนายกรัฐมนตรี นายวิษณุ กล่าวว่า นายกฯ ก็ยังไม่ได้ตอบอะไรมากมาย คงรอในวันสุดท้าย เพราะยังมีรัฐมนตรีอีกหลายคนที่จะต้องถูกอภิปรายและคงโยงกลับมาที่นายกรัฐมนตรีทั้งหมด

ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสข่าวกดดันให้นายกรัฐมนตรีปรับครม.ภายหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองขึ้นจะเป็นอย่างไร นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ทราบ แต่หากเกิดเหตุการณ์ เช่น กรณีเสียงไว้วางใจของนายกรัฐมนตรีไม่ถึงครึ่งหนึ่งตามที่มีข่าว นายกฯ ก็ต้องพ้นจากตำแหน่งไป รัฐบาลก็ต้องล้มทั้งหมด

เมื่อถามว่า ข่าวพรรคพลังประชารัฐที่กำลังมีความพยายามกดดันนายกรัฐมนตรี ดูแล้วน่าเป็นห่วงหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ทราบข่าวดังกล่าว และนายกรัฐมนตรีก็ไม่ได้มาปรึกษาอะไร ไม่ได้คุยเลย ตนเห็นแต่ข่าว แต่ไม่รู้ว่าเท็จจริงอย่างไร ไม่ทราบ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo