Politics

เปิดข้อมูลอีกด้าน ‘ผู้กำกับโจ้’ เค้นสอบผู้ต้องหาเรื่องที่ซ่อนยาเสพติด ไม่ได้พูดถึงเงิน 2 ล้าน

เผยเบื้องหลัง ที่มาคลิปผู้กำกับโจ้ บุคคลปริศนากู้วงจรปิดส่งให้ทนาย ข้อมูลอีกด้านเผย รีดเอาข้อมูลที่ซุกซ่อนยาเสพติด ไม่ได้พูดถึงเงิน 2 ล้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานความคือหน้ากรณี พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ หรือ ผู้กำกับโจ้ กับพวกรวม 7 คน ร่วมกันใช้ถุงคลุมศีรษะผู้ต้องหาคดียาเสพติด จนเสียชีวิตในห้องปฏิบัติงานฝ่ายเฉพาะกิจปราบปรามยาเสพติด ชุด 05 ซึ่งอยู่ที่ด้านหลังบ้านกาแฟ ตั้งอยู่ด้านข้างโรงพักตำรวจ สภ.เมืองนครสวรรค์

ข้อมูลจาก ชุดสอบสวนข้อเท็จจริง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ รายงานว่า ไม่ได้มีการพูดถึงเงินจำนวน 2 ล้านบาท แต่เป็นการสอบถามถึงข้อมูลยาเสพติด ที่มีการซุกซ่อนอยู่ โดยตำรวจใช้วิธีการซ้อมทรมาน เพื่อรีดข้อมูล ซึ่งถือว่าเป็นขั้นตอนการปฏิบัติที่ไม่ถูกวิธี จนทำให้ผู้ต้องหาหมดสติ

ผู้กำกับโจ้

ยืนยัน ผู้กำกับโจ้ สอบสวนด้วยตัวเอง ไม่มีพูดเรื่องเงิน

แต่ตำรวจได้ปั๊มหัวใจจนชีพจรกลับมา ก่อนนำตัวส่ง โรงพยาบาลพริ้นซ์ ปากน้ำโพ แล้วส่งต่อไปยังโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ ขณะนี้ต้องรอผลชันสูตรพลิกศพอย่างเป็นทางการอีกครั้ง เนื่องจากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการวินิจฉัยของแพทย์นิติเวช ที่ระบุว่า ผู้ต้องหาเสียชีวิตจากการพบสารเสพติดในร่างกาย

อย่างไรก็ตาม ในคดีนี้มีข้อมูลว่า จุดเริ่มต้น “ดาบโบ้” ซึ่งถือเป็นพ่อบ้านของตำรวจทีมเฉพาะกิจปราบปรามยาเสพติด ชุด 05 ซึ่งมีประสบการทำงานอยู่ในพื้นที่ จังหวัดนครสวรรค์ มานานหลายปี เป็นคนให้ข้อมูลกับทีมชุดจับว่า ผู้ตายถือเป็นพ่อค้ายารายสำคัญในพื้นที่ และมีทรัพย์สินอยู่มาก จึงนำทีมไปจับกุมผู้ตาย และภรรยา มาจากถนนสายเลี่ยงเมืองนครสวรรค์ พามาแยกตัวสอบสวนภายในห้องที่เกิดเหตุ

เบื้องต้น พบว่าผู้ตายมียาไอซ์ติดอยู่ที่ตัว 3 กรัม และพบว่า ข้อมูลในโทรศัพท์มือถือ มีการบันทึกภาพถ่ายยาเสพติดไว้เป็นจำนวนมาก จึงได้นำตัวผู้ตายไปค้นบ้านพัก ในพื้นที่ อำเภอตาคลี ในช่วงกลางดึก ซึ่งผู้ตายพักอาศัยอยู่กับบิดา

แต่ผลการตรวจค้นกลับไม่พบยาเสพติด ที่ปรากฏอยู่ในภาพถ่าย จึงได้นำตัวกลับมาเค้นสืบสวนต่อที่ห้องทำงานเดิม จนเกิดเหตุการณ์ตามที่ปรากฏในคลิป และผลการสอบปากคำผู้ที่ถูกจับกุมทั้งหมด ต่างให้การยืนยันว่า ผู้กำกับโจ้ เป็นผู้เข้ามาสอบสวนด้วยตัวเอง และไม่มีใครเคยพูดเรื่องเงินจำนวน 2 ล้าน เพื่อแลกกับอิสรภาพในการปล่อยตัวแต่อย่างใด

ผู้กำกับโจ้

พ่อเหยื่อเริ่มให้ความร่วมมือสืบคดี

ด้าน พล.ต.ต.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ กล่าวถึง เรื่องพ่อของผู้ตายว่า ช่วงแรก ๆ เหมือนมีการไม่ยินยอมให้ความร่วมมือ แต่ช่วงหลังเริ่มให้ความร่วมมือทุกอย่างที่เป็นประโยชน์ต่อคดี

ส่วนการแจ้งความเอาผิดพ่อของผู้ตาย ยังอยู่ในรายละเอียดการพิจารณา ต้องดูในสำนวนการสอบสวนว่า มีการเชื่อมโยงไปถึงเจ้าตัวหรือไม่ หากมีความผิดเกิดขึ้น ก็ถือเป็นการแจ้งข้อหาดำเนินคดีต่างกรรมต่างวาระ ซึ่งเจ้าตัวจะมีการเข้ามาให้ปากคำเพิ่มเติม ในหลายประเด็นย้อนหลัง และในส่วนของประเด็นทรัพย์สินที่อาจจะมีความซับซ้อน จึงต้องใช้เวลาในการสอบสวนอีกสักระยะหนึ่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในส่วนการนำหลักฐานวัตถุพยานมาตรวจสอบนั้น ก่อนหน้านี้ ได้มีการเข้าตรวจสอบห้องที่เกิดเหตุ พร้อมเก็บวัตถุหลักฐานมาหลายรายการ ซึ่งหนึ่งในนั้น มีการนำถุงดำมาตรวจพิสูจน์ด้วย แต่ยังไม่มีการเปิดเผยถึงของกลางที่ยึดมาตรวจสอบว่ามีอะไรบ้าง และมีเจ้าหน้าที่กองปราบเดินทางลงพื้นที่ มาเก็บหลักฐานเพิ่มเติมในห้องเกิดเหตุด้วย

ผู้กำกับโจ้

จากการสอบสวนพบว่า คลิปที่มีการเผยแพร่อยู่ในขณะนี้ มีบุคคลนิรนามส่งให้ทนายความ เบื้องต้นมีรายงานข่าวว่า เป็นตำรวจภายใน สภ.เมืองนครสวรรค์ ซึ่งเคยปฏิบัติงานด้านยาเสพติดมาก่อน

ส่วนการที่คลิปดังกล่าวปรากฏออกสู่สังคม สืบเนื่องจากตำรวจนิรนามนายนี้ ได้กู้ข้อมูลกล้องวงจรปิดในวันเกิดเหตุกลับมาได้ หลังจากก่อนหน้านี้ถูกลบไปแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo