Politics

‘บิ๊กตู่’ สั่งดำเนินการกรณี ‘ผู้กำกับโจ้’ จนถึงที่สุด พร้อมฟันจนท.พฤติกรรมเลวร้าย!!

“นายกรัฐมนตรี” สั่งดำเนินการกรณี “ผู้กำกับโจ้” ตามกฎหมายจนถึงที่สุด ย้ำ!! ทุกหน่วยต้องกำจัดเจ้าหน้าที่ที่มีพฤติกรรมเลวร้าย-ทุจริตในหน้าที่

น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สั่งการให้ดำเนินการตามกฎหมายจนถึงที่สุด กรณี พ.ต.อ. ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผู้กำกับโจ้ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนครสวรรค์ พร้อมเจ้าหน้าที่รวม 7 คน ได้กระทำการข้อหาเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบทำให้ผู้อื่นเสียหาย ร่วมกันข่มขืนใจให้ผู้อื่นกระทำการใด และร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยทรมานหรือกระทำทารุณโหดร้าย

ผู้กำกับโจ้

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีย้ำให้ทุกหน่วยงานกำจัดเจ้าหน้าที่ที่มีพฤติกรรมเลวร้าย ทุจริตในหน้าที่ ออกจากหน่วยงานตามกฎหมาย การกระทำใดที่มีผลกระทบต่อสังคมและประชาชน ต้องกำจัดออกไป เพื่อไม่ให้บุคคลนั้นมีโอกาสเติบโต ใช้ตำแหน่งหน้าที่สร้างความเสียหายต่อส่วนรวม

ต้องตามจับให้ได้

ก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือ ผบ.ตร. เปิดเผยว่า ตอนนี้ได้สั่งการ สตม. บช.ตชด. เฝ้าระวังชายแดนทั้งหมด และประสานกับประเทศเพื่อนบ้าน ดูทุกช่องทาง ไม่ว่าจะอยู่เมืองไทยหรือที่ไหน ต้องไปตามจับ ซึ่งต้องทำให้ดีที่สุด ต้องเอาให้ได้ ไม่ได้ต้องได้

ทั้งนี้ ผบ.ตร. ยืนยันว่า ผู้กำกับโจ้ ยังไม่ได้ติดต่อกลับมาหาใคร ส่วนจะมีคนช่วยเหลือหรือไม่ คนเราคงไม่สิ้นไม้ไร้ตอก

“สำหรับการรวบรวมพยานหลักฐานทางคดี มีพล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. เป็นผู้ดูแล ตนกำชับว่าต้องเร็ว แต่ต้องไม่ลวก เดี๋ยวจะกลายเป็นประโยชน์ต่อผู้กระทำผิด ซึ่งพล.ต.อ.สุชาติ เป็นคนละเอียดอยู่แล้ว ไม่ต้องห่วง” ผบ.ตร. กล่าว

ผู้กำกับโจ้
พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลจังหวัดนครสวรรค์ อนุมัติออกหมายจับ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผู้กำกับโจ้  ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ พร้อมพวกอีก 6 คน ประกอบด้วย

  • พ.ต.ต.รวีโรจน์ ดิษทอง
  • ร.ต.อ.ทรงยศ คล้ายนาค
  • ร.ต.ท.ธรณินทร์ มาศวรรณา
  • ด.ต.วิสุทธิ์ บุญเขียว
  • ด.ต.ศุภกร นิ่มชื่น
  • ส.ต.ต.ปวีณ์กร คำมาเร็ว

ข้อหาตามหมายจับ ผู้กำกับโจ้ และพวก

  • เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด
  • ร่วมกันตั้งแต่ห้าคนขึ้นไป ข่มขืนใจผู้อื่น ให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด
  • ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยทรมาน หรือโดยกระทำทารุณโหดร้าย

จากกรณีร่วมกันทำร้ายร่างกาย โดยการทรมานผู้ต้องหาคดียาเสพติด ด้วยการใช้ถุงดำคลุมศรีษะเพื่อเรียกเงิน 2 ล้านบาท จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต และอ้างเหตุว่าผู้ต้องหาเสพยาเกินขนาด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo