Politics

แตะมือ! ‘อนุชา’ อำลาตำแหน่ง – ‘ธนกร’ นั่งโฆษกฯคนใหม่

“อนุชา” อำลาตำแหน่ง ขอบคุณนายกฯ ไว้วางใจ มอบโอกาสให้ตลอด 1 ปีที่ผ่านมา พร้อมเปิดตัวโฆษกฯคนใหม่ ขณะ “ธนกร” ลั่นพร้อมทำงานสุดความสามารถ ฟังปัญหาประชาชน -ทำงานเชิงรุก

หลังจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติแต่งตั้ง นายธนกร หวังบุญคงชนะ เป็นโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีคนใหม่ และให้ นายอนุชา บูรพชัยศรี  ดำรงตำแหน่งรองเลขาธิการนายกฯ ฝ่ายการเมือง

โฆษกทำเนียบ2

นายอนุชา ได้กล่าวอำลาจากตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โดยระบุว่าวันนี้ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะเป็นผู้แถลงข่าวชี้แจงรายละเอียดมติครม. ตนขอขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ได้ไว้วางใจให้ทำหน้าที่โฆษกรัฐบาลตลอดเวลากว่า 1 ปีที่ผ่านมา ตอนนี้นายกรัฐมนตรีได้มอบโอกาสให้ทำงานทางด้านบริหารเพิ่มเติม และเกี่ยวข้องกับนโยบายมากขึ้น ในตำแหน่งรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง  ขอขอบคุณสื่อมวลชน ที่ให้ความร่วมมือนำเสนอข่าวไปสู่ประชาชนต่อเนื่อง

นายอนุชา กล่าวว่า ขอขอบคุณเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ที่ดูแลกำกับการทำงาน สำนักโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รวมถึงเจ้าหน้าที่ และหน่วยงานทุกองค์กรที่ให้ข้อมูลข่าวสาร เมื่อร้องขอข้อมูล ทำให้การให้ข้อมูลข่าวสารกับประชาชนได้ทันเหตุการณ์ และขอบคุณรองโฆษกประจำสำนักนายกฯทั้ง 2 คน ที่เป็นเพื่อนร่วมงานที่ดี

ยืนยันว่ารัฐบาลชุดนี้เป็นรัฐบาลที่ฟังเสียง และคำเสนอแนะของประชาชนและเพื่อนำมาประกอบการทำงานรัฐบาลให้มีประสิทธิภาพ จึงขอให้ประชาชนมั่นใจว่า พล.อ.ประยุทธ์ รับฟังความคิดเห็นของประชาชนตลอด ในช่วงที่ตนเข้ามาทำหน้าที่ 1 ปีในฐานะโฆษกรัฐบาล ท่านได้ให้คำแนะนำมาตลอดว่าไม่ใช่เป็นการสื่อสารในทางเดียว แต่จะต้องสื่อสารทั้ง 2 ฝ่าย คือไม่ใช่พูดอย่างเดียวจะต้องฟังด้วย เพื่อนำมาปฏิบัติและปรับปรุงให้รัฐบาลสามารถทำงานให้ประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

IMG 20210824145130000000 e1629792808417
อนุชา บูรพชัยศรี

นายอนุชา กล่าวแสดงความยินดีและแนะนำนายธนกร ที่มาเป็นโฆษกประจำสำนักนายกฯคนใหม่ ว่า เป็นคนที่มีความรู้ ความสามารถจากนี้จะได้เห็นบทบาทโฆษกรัฐบาลแน่นอน แต่ละคนอาจจะมีคาแรคเตอร์ของแต่ละคนไม่เหมือนกัน

ด้านนายธนกร กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่ได้ให้ความไว้วางใจ และให้โอกาสให้เข้าไปทำหน้าที่ในตำแหน่งโฆษกรัฐบาล โดยตนจะตั้งไจทำงานอย่างสุดความสามารถ ในการที่จะสื่อสารให้กับประชาชนให้เข้าใจการทำงานของรัฐบาลโดยเฉพาะนโยบายต่างๆ นอกจากนั้น จะต้องสื่อสารสื่อสาร 2 ทางให้ประชาชนเข้าใจ

1. ต้องรับฟังปัญหาของประชาชนที่สะท้อนมายังรัฐบาล เพื่อให้รัฐบาลดำเนินการแก้ไข นอกจากนั้น

2. ต้องทำงานในเชิงรุกในเรื่องของระบบดิจิทัลต่าง ๆ ที่จะต้องสร้างความเข้าใจให้กับประชาชน เพราะวันนี้สถานการณ์ โควิด-19 เป็นปัญหาใหญ่ของประเทศ รัฐบาลพยามทำทุกวิถีทางเพื่อให้สถานการณ์คลี่คลาย ฉะนั้นการสื่อสารกับประชาชนถือเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งที่ผ่านมาต้องขอชื่นชมนายอนุชาและทีมงานที่ทำหน้าที่ได้อย่างดีฉะนั้นตอนก็คงจะต้องประสานงานต่อ

ขอขอบคุณนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และยินดีกับนายอนุชา ที่ผ่านมาตนได้ทำงานร่วมกันมาตลอด  วันนี้ยังไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่แถลงข่าวผลการประชุม ครม. อย่างเป็นทางการ

ธนกร 1 e1629792876353
ธนกร หวังบุญคงชนะ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight