Politics

โซเชียลแห่ถาม ‘ไหนบอกเตียงเต็ม’ หลังหนังสือ ‘ธรรมศาสตร์’ ขอตัว ‘เพนกวิน-นิว’ มารักษา โดนแชร์ว่อนเน็ต

โลกโซเชียลแห่ตั้งคำถาม “ธรรมศาสตร์”  บอกเตียงเต็มมาตลอด รับผู้ป่วยไม่ไหว  แล้วทำไมถึงขอตัว “เพนกวิน-นิว” ไปรักษาตัวได้ 

วันนี้ (23 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์ได้มีการแชร์หนังสือ ที่ออกโดย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ส่งถึงอธิบดีกรมราชทัณฑ์ เพื่อขอให้ส่งตัวนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน และนายสิริชัย นาถึง หรือ นิว แกนนำกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมือง  ซึ่งถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำ ไปรับการรักษาอาการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ

เพนกวิน

เนื้อหาในหนังสือดังกล่าว ยืนยันว่า ทางมหาวิทยาลัยได้ประสานกับทางโรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว และทางโรงพยาบาล ยินดีที่จะให้บุคคลทั้ง 2 เข้ารับการรักษา

เพนกวิน

ไหนว่าเตียงเต็ม ทำไม เพนกวิน-นิว ไปได้

หนังสือดังกล่าว ทำให้ชาวโซเชียลบางส่วน พากันออกมาตั้งคำถามว่า ทำไมโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ ถึงยอมให้บุคคลทั้ง 2 เข้ารับการรักษาตัว ทั้งที่ตลอดเวลาที่ผ่านมา ทางโรงพยาบาลให้ข่าวอย่างต่อเนื่องว่า เตียงผู้ป่วยเต็ม มีเตียงไม่พอรองรับผู้ป่วยมาโดยตลอด

เพนกวิน

นอกจากนี้ ยังมีบางส่วน ที่ยังตั้งคำถามไปถึงมารดาของเพนกวิน ที่ออกมาเรียกร้องให้ทางกรมราชทัณฑ์ส่งตัวบุตรชายไปรักษานอกเรือนจำ โดยบอกว่า “ลูกชายตามหาความเท่าเทียม ตามหาคนเท่ากัน ติดคุกก็ต้องรักษา รพ. ในคุกซิ จะเหนือกว่าคนอื่นได้ไง ย้อนแย้งไปไหม ถ้าทำแบบนี้ มันคนเท่ากันยังไง”

เพนกวิน

zss

เพนกวิน

qqqqqqq 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo