Politics

ประมวลภาพ: แยกดินแดงเดือดอีกวัน ม็อบทะลุแก๊สปะทะเจ้าหน้าที่

บริเวณแยกดินแดง ยังเป็นสมรภูมิการปะทะระหว่างการชุมนุมขับไล่รัฐบาลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะที่วันนี้มีการชุมนุม 2 จุด คือ สี่แยกคอกวัว บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และแยกสามเหลี่ยมดินแดง

สำหรับการชุมนุมที่บริเวณสี่แยกคอกวัว ได้เริ่มทำกิจกรรม ตั้งแต่ช่วงบ่าย 2 โมง โดยตัวแทนกลุ่มทะลุฟ้า ได้หารือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเจ้าหน้าที่ย้ำไม่ให้เผาและปาสีใส่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยขอให้เลิกประมาณ 18.40 น.

#ม็อบ22สิงหา

ม็อบทะลุฟ้า ได้จัดกีฬาสีเดินพาเหรดจากแยกคอกวัวไปอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการปิดกั้นเส้นทางผ่านไปพื้นที่หวงห้าม โดยวางตู้คอนเทนเนอร์ที่แยกสะพานผ่านพิภพลีลา และปิดแยกสะพานผ่านฟ้าฯ ฝั่งราชดำเนินนอก พร้อมวางกำลังบริเวณเลียบคลองหลอด เมธาวลัยและราชดำเนินนอก

ม็อบทะลุฟ้า เริ่มตั้งขบวนกีฬาสี บริเวณแยกคอกวัว โดยจะมีการเดินขบวนเป็นระยะทางสั้น ๆ ไปที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยเดินกัน 3 รอบ

สำหรับการชุมนุมบริเวณแยกสามเหลี่ยมดินแดง ได้เริ่มมีการปะทะกับเจ้าหน้าที่ตั้งแต่ช่วงเย็น โดยเป็นการชุมนุมกลุ่มทะลุแก๊สหลายร้อยคน

3129 3128  3123    3156

ในช่วงเวลาประมาณ 17.00 น. เกิดเหตุปะทะที่หน้ากรมดุริยางค์ทหารบก มวลชนทะลุแก๊ซระดมพลราว 50 คน มาปักหลักประชิดแนวรับของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งยึดที่มั่นชั่วคราวบนทางเชื่อมถนนวิภาวดี-พหลโยธิน และสะพานลอยอยู่ห่างออกไปราว 50 เมตร ก่อนเปิดฉากระดมขว้างปาและยิงพลุ ประทัดและหนังสติ๊กใส่แนวเจ้าหน้าที่

หลังจากปล่อยให้ระมยิงเข้ามา เจ้าหน้าที่ตำรวจออกจากที่ตั้งจัดกำลังบุกโดยใช้รถฉีดน้ำแรงดันสูง หรือ จีโน่ 2 คัน พร้อมกองกำลังติดอาวุธปืนยิงกระสุนยาง ก่อนเปิดฉากยิงเครื่องแอลเรดหรือคลื่นเสียงความถี่สูง พร้อมฉีดน้ำ และยิงกระสุนยาง

3166 3165 3153 3151

กลุ่มผู้ชุมชนแตกฮือและถอนร่นไปรวมตัวที่หน้าปั๊มเชล และกลับมารวมตัวกันอีกครั้งและระดมอาวุธตอบโต้ใส่เจ้าหน้าที่

ตำรวจสวนกลับเป็นครั้งที่ 2 คราวนี้เป็นการรุกโต้แบบสายฟ้าแลบเพื่อสลายชุมนุม ทั้งรถฉีดน้ำผสมแก๊สน้ำตาและกระหน่ำยิงกระสุนยางใส่ ไม่ยั้ง กำลังตำรวจทั้งหมดวิ่งใส่รุกไล่ต้อนม็อบทะลุแก๊สที่ตั้งตัวไม่ทันถอยหนี ส่งให้ผลให้มีมวลชนจำนวนหนึ่งทั้งหญิงและชายถูกจับกุม ส่วนที่หนีไปได้รวมตัวกันอยู่ที่บริเวณย่านสามเหลี่ยมดินแดง

อ่านข่าวเพิ่มเติม:

Avatar photo