Politics

ม็อบมาแล้ว! วันนี้รวมตัวหน้ายูเอ็น ตำรวจตั้งด่าน-ตู้คอนเทนเนอร์เชิงสะพานมัฆวานฯ

แกนนำกลุ่มทะลุฟ้า และมวลชนบางส่วน ทยอยเดินทางมารวมตัวบริเวณหน้าสำนักงานข้าหลวงใหญ่เพื่อสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ (OHCHR) พร้อมเริ่มกิจกรรมแขวนป้ายผ้าข้อความ เป็นภาษาอังกฤษตามแนวรั้วของสำนักงาน และตั้งป้ายบริเวณกระถางต้นไม้บนฟุตบาท

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.นางเลิ้ง และเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน ได้มีการตั้งด่าน และนำกำลังมาเสริมบริเวณเชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ พร้อมกับตั้งตู้คอนเทนเนอร์ไว้เป็นแนวป้องกันบริเวณหน้าสำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา

2982

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) กล่าวถึงการชุมนุมในวันนี้ว่า มี 2 จุด คือบริเวณสำนักงานข้าหลวงใหญ่เพื่อสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ (OHCHR) ถนนราชดำเนิน และแยกดินแดงในช่วงเย็น ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางโดยรอบตั้งแต่ช่วงบ่ายเป็นต้นไป

รองผบช.น. ยืนยันว่า การชุมนุมในขณะนี้เป็นความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ พ.ร.บ.โรคติดต่อฯ รวมถึงกฎหมายอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

ส่วนการดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ชุมนุม บริเวณแยกดินแดงเมื่อวานนี้ (20 ส.ค.) พบพฤติการณ์พยายามฝ่าแนวกั้นของเจ้าหน้าที่ และรื้อตู้คอนเทนเนอร์ โดยผู้ชุมนุมมีการขว้างปา ลูกแก้ว ลูกหิน พลุ เพลิง ระเบิดปิงปอง ไปป์บอมบ์ ใส่เจ้าหน้าที่ ที่พยายามรักษาพื้นที่ ตำรวจได้จับกุมผู้ชุมนุม 26 คน พร้อมตรวจยึดของกลางระเบิดปิงปอง ไปป์บอม และระเบิดแสวงเครื่องได้ 200 ลูก นำตัวส่งดำเนินคดีแล้ว

สรุปการดำเนินคดีในช่วงเดือนกรกฎาคม-สิงหาคม เป็นเวลา 2 เดือน มีจำนวนทั้งสิ้น 807 คดี มีผู้ต้องหาที่ต้องถูกดำเนินคดี 468 คน จับกุมแล้ว 211 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo