Politics

วันนี้ไม่เคลื่อนขบวน! ‘ทะลุฟ้า’ ปักหลักชุมนุม อนุสาวรีย์ปชต. ‘แขวนหุ่นศพ-โปรยกระดาษ’

“ทะลุฟ้า” ชุมนุมต่อเนื่อง วันนี้ปักหลักอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ขนหุ่นศพจำลองขึ้นไปแขวน ระบุ ประจานความล้มเหลวในการทำงานของรัฐบาล ทำให้ประชาชนล้มตาย เมินตำรวจเตือนยุติชุมนุม  ด้านทำเนียบ สั่งขึงลวดหนามเตรียมพร้อมไว้ก่อน 

วันนี้ (18 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.00 น. กลุ่ม”ทะลุฟ้า” ได้รวมตัวทำกิจกรรมขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

2870

การชุมนุมวันนี้ ผู้ชุมนุมได้นำฟางมามัดเป็นหุ่นศพจำลองจำนวนหนึ่ง วางไว้โดยรอบฐานอนุสาวรีย์ฯ ก่อนจะนำบันไดมาพาด เพื่อลำเลียงหุ่นฟางขึ้นไปแขวนไว้ด้านบนของอนุสาวรีย์ฯ แล้วใช้เชือกผูกต่อ ๆ กัน ปล่อยห้อยลงมาทุกด้าน เพื่อแสดงถึงรัฐบาลบริหารล้มเหลว ทำให้ประชาชนล้มตาย

รวมทั้งยังนำหุ่นฟางบางส่วน ไปติดรูปหน้ารัฐมนตรีในรัฐบาลชุดปัจจุบัน นำไปวางไว้บนเก้าอี้ เลียนแบบการถ่ายรูปหมู่ของคณะรัฐมนตรี ที่บริเวณฐานอนุสาวรีย์ฯ อีกด้วย

S 17875165

S 17875162

นอกจากนี้ ยังได้นำป้ายผ้าเขียนข้อความว่า รัฐล้มเหลวประชาชนล้มตาย มาขึงไว้โดยรอบ ปีนขึ้นไปนำธงสีแดง มีกากบาทสีขาวตรงกลาง ไปปักไว้ด้านบนของพานรัฐธรรมนูญ  โปรยกระดาษเขียนข้อความว่า “ประยุทธ์ออกไป” จำนวน 2,475 แผ่น และยังประกาศให้มวลชน นำชอล์กมาเขียนข้อความลงบนถนน เพื่อระบายความในใจถึงรัฐบาล

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เข้ามาประกาศเตือนว่า เป็นการชุมนุมฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ขอให้ยุติการชุมนุม แต่ถูกผู้ชุมนุมโห่ไล่ จนต้องล่าถอยออกไป

S 17875171

S 17875181

ทางด้านแกนนำ ได้มรการปราศรัยโจมตีพฤติกรรมการบริหารราชการแผ่นดินที่ล้มเหลวของ พล.อ.ประยุทธ์  อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า แกนนำทะลุฟ้า ประกาศที่จะไม่มีเคลื่อนขบวนมาที่ทำเนียบรัฐบาลแต่อย่างใด

ทางด้านตำรวจ สน.สำราญราษฎร์ สน.ชนะสงคราม และตำรวจควบคุมฝูงชน (คฝ.) 8 กองร้อย ได้เข้าดูแลพื้นที่สำคัญ ๆ บริเวณโดยรอบการชุมนุม ซึ่งเจ้าหน้าที่นำเครื่องกีดขวางมาปิดกั้น บริเวณที่จะมุ่งหน้าไปในพื้นที่ที่ห้ามชุมนุม  รวมถึง การนำแผงเหล็ก ลวดหนาม มาขึงกั้นบริเวณแนวถนนพิษณุโลก แยกพาณิชย์ ด้านข้างทำเนียบรัฐบาล เตรียมพร้อมสกัดไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมผ่านเข้าไปในทำเนียบได้

This slideshow requires JavaScript.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo