Politics

‘บิ๊กตู่’ ห่วงความปลอดภัย ขอหลีกเลี่ยงการชุมนุม-สั่งเตรียมพร้อมซักฟอก!

“โฆษกรัฐบาล” เผย “นายกรัฐมนตรี” ห่วงความปลอดภัยประชาชน ขอหลีกเลี่ยงการมชุมนุม ยึดหลักสากลในการระงับเหตุ พร้อมกำชับรัฐมนตรีเตรียมสู้ศึกซักฟอก

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการชุมนุมทางการเมืองขณะนี้ หลังจากที่แกนนำประกาศยุติการชุมนุมแล้ว แต่ทุกครั้งจะมีความวุ่นวายเกิดขึ้นจากผู้ชมนุม ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้ให้นโยบายให้เจ้าหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อย และยึดกฎหมายที่มีอยู่

นายกรัฐมนตรี

สลายชุมนุมต้องยึดตามหลักสากล

พร้อมให้ดำเนินการอย่างระมัดระวัง การสลายการชุมนุมต้องยึดตามหลักสากลเพื่อระงับเหตุรุนแรงที่เกิดขึ้นจากผู้ชุมนุม ซึ่งส่งผลกระทบทั้งประชาชน การจราจร โดยจะต้องดำเนินการตามกฎหมายกับผู้ที่กระทำผิด เพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อยกับบ้านเมือง

“นายกรัฐมนตรีมีความเป็นห่วงสถานการณ์ปัจจุบันที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 และขอบคุณประชาชนที่ไม่ไปรวมตัวกันในกิจกรรมต่าง ๆ ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีไม่อยากให้มีเหตุการณ์บานปลายเหมือนในอดีต จึงขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการร่วมชุมนุม เพราะถ้ามาจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายและส่งฟ้องศาลต่อไป หากผู้ที่ถูกดำเนินคดีทำผิดตามเงื่อนไขของศาลที่ให้ประกันตัวก็จะถูกคุมขัง จึงอยากให้ผู้ที่ถูกดำเนินคดีแล้วพิจารณาเรื่องนี้ด้วย” โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว

นายกรัฐมนตรี
นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

เตรียมพร้อมศึกซักฟอก

ส่วนการเตรียมความพร้อมการอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายอนุชา กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีได้บอกให้รัฐมนตรีที่มีรายชื่อถูกยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจเตรียมความพร้อม ซึ่งนายกรัฐมนตรีมองว่าเป็นโอกาสดีที่จะได้ชี้แจงให้กับประชาชนและ ส.ส.รับทราบการทำงานของรัฐบาล เพราะที่ผ่านมาอาจเกิดความเข้าใจผิด จึงจะใช้เวทีนี้สื่อสารให้รับทราบต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo