Politics

ผู้ว่าฯปู ยื่นแล้วใบลาออก – ‘อนุพงษ์’ เผยปลัดมท.อยู่ระหว่างเคาะโยกย้ายไปที่ใหม่

ผู้ว่าฯปู ยื่นแล้วใบลาออก ให้เหตุผลมีปัญหาเรื่องสุขภาพส่วนตัว เกิดจากการทำงานแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด  ขอให้มีผล 2 ต.ค.นี้ ขณะ มท.1 เผยยังไม่เห็นหนังสือลาออก คาดปลัดมหาดไทย ขอผู้ว่าฯทำงานก่อน ยันสามารถโยกย้ายได้อีก 

นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่าได้ยื่นหนังสือขอลาออกจากราชการ ถึงปลัดกระทรวงมหาดไทยแล้ว โดยยื่นไปเมื่อเวลา 15.00 น. วันนี้ (16 ส.ค.) ยอมรับว่าเมื่อมีข่าวออกมาว่าจะลาออก ทางปลัดกระทรวง ได้โทรมาสอบถามและพูดคุยด้วยเพื่อขอให้ไตร่ตรองให้รอบคอบ หาทางแก้ไขร่วมกัน ให้ยึดประโยชน์ของประชาชนเป็นใหญ่ ตนให้เหตุผลเรื่องปัญหาของสุขภาพเป็นหลัก เนื่องจากสุขภาพตอนนี้แย่มากขึ้นกว่าเดิม โดยเฉพาะอาการเกร็งด้านขวา ซึ่งแพทย์ขอให้พักผ่อนให้มากๆจึงจะช่วยได้

cover 210816

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวีระศักดิ์ ให้เหตุผลใบลาออกว่า เนื่องจากมีปัญหาเรื่องสุขภาพส่วนตัวอันเกิดจากการทำงานในการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และเวลาในการดูแลครอบครัวอย่างจำกัด โดยขอให้มีผลตั้งแต่วันที่ 2 ตุลาคม 2564 เป็นต้นไป

ล่าสุด พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ตัดสินใจลาออกจากราชการก่อนการเกษียณอายุราชการในปี 2565 ว่าตนยังไม่เห็นหนังสือลาออก  ช่วงที่นายวีระศักดิ์กำลังจะหายป่วยจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทางครอบครัวของนายวีระศักดิ์ เคยกล่าวกับตนว่า ไม่อยากให้นายวีระศักดิ์ อยู่ในพื้นที่ จังหวัดสมุทรสาครแล้ว เนื่องจากสุขภาพของท่านไม่แข็งแรง ซึ่งตนเคยได้แจ้งกับนายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ว่าจะสามารถพิจารณาย้ายนายวีระศักดิ์ ออกจากพื้นที่จังหวัดสมุทรสาครได้หรือไม่ เพราะมีปัญหาด้านสุขภาพจริง ๆ  สามารถย้ายในระนาบเดียวกันได้

อนุพงษ์ e1629125801491

“เข้าใจว่าทางปลัดกระทรวงมหาดไทย อยู่ระหว่างการพิจารณาหาพื้นที่ที่เหมาะสมให้อยู่ แต่มาเกิดเหตุการณ์ที่นายวีระศักดิ์ จะขอลาออกเสียก่อน คาดว่าปลัดกระทรวงคงจะได้พูดคุยกับนายวีระศักดิ์ เพื่อขอให้ทำงานก่อน ยืนยันว่ายังสามารถโยกย้ายได้อีก”พล.อ.อนุพงษ์ กล่าว

ผู้ว่าปู

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight