Politics

ประมวลภาพ! #ม็อบ16สิงหา-ตำรวจ ปะทะเดือดอีกรอบ ‘ทะลุฟ้า’ ชิงยุติชุมนุม

#ม็อบ16สิงหา ปะทะเดือดตำรวจอีกรอบ หลังกลุ่มผู้ชุมนุมพยายามรื้อทำลายลวดหนาม ทำให้ตำรวจฉีดน้ำแรงดันสูง ตามด้วยยิงแก๊สน้ำตา จากการที่ผู้เข้าร่วมชุมนุมบางส่วนปาวัตถุลักษณะคล้ายระเบิดปิงปอง-ประทัดยักษ์ ตอบโต้เจ้าหน้าที่ 

วันนี้ (16 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่กลุ่ม “ทะลุฟ้า” พามวลชนเคลื่อนขบวน จากบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ มุ่งหน้าไปยังทำเนียบรัฐบาลนั้น ปรากฎว่า เมื่อขบวน เดินทางมาถึงถนนพิษณุโลก ก่อนถึงทำเนียบรัฐบาล  พบว่า มีตำรวจควบคุมฝูงชน (คฝ.) ตั้งกำลังบริเวณก่อนถึงเชิงสะพานชมัยมรุเชฐ ที่หากข้ามไปจะถึงทำเนียบรัฐบาล

S 17874998

เจ้าหน้าที่ได้วางลวดหนามหีบเพลงขวางถนนพิษณุโลก รวมถึงตั้งตู้คอนเทนเนอร์ขวาง และมีรถจีโน่ฉีดน้ำแรงดันสูงพร้อมปฏิบัติการ โดยผู้ชุมนุมประกาศถ้ามีแนวโน้มความรุนแรงจะเกิดขึ้น หรือเจ้าหน้าที่จะใช้กำลังเข้าสลายการชุมนุม พร้อมประกาศยุติการชุมนุมในทันที เพื่อความปลอดภัยของผู้ชุมนุม

เวลา 17.50 น. ผู้ชุมนุมบางส่วนพยายามเข้าไปรื้อลวดหนามหีบเพลง ที่เจ้าหน้าที่วางขวางถนนไว้ โดยตำรวจได้พูดห้ามปรามใส่เครื่องขยายเสียง ไม่ให้ผู้ชุมนุมรื้อลวดหนาม

จากนั้นทั้ง 2 ฝ่ายได้เกิดปะทะกันขึ้น เมื่อมีกลุ่มคนจุดพลุเข้าใส่ ทำให้เจ้าหน้าที่ใช้รถจีโน่ฉีดน้ำใส่ผู้ชุมนุม และยิงแก๊สน้ำตาเข้าใส่อย่างต่อเนื่อง ทำให้ผู้ชุมนุมได้ล่าถอยและประกาศยุติการชุมนุมทันที แต่ยังมีผู้ชุมนุมบางส่วนปักหลักเผชิญหน้าอยู่บริเวณแยกนางเลิ้ง

S 17875014

S 17875012

18.18 น. ที่แยกยมราช ตำรวจปิดการจราจรที่เสมอแนวไฟแดง ก่อนเข้าถนนพิษณุโลก มีรถฉีดน้ำ และคฝ. อยู่บนสะพานอุรุพงษ์ยมราช และบนทางลงทางด่วน

18.19 น. คฝ. บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ กล่าวให้คนที่อยู่บนสะพานลงมาข้างล่าง เพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าควบคุมสถานการณ์

18.32 น. ผู้ชุมนุมใช้กรวยจราจร ปราศรัยเรื่องการกระทำของตำรวจ จากนั้นตำรวจประกาศเรื่องการรวมตัว และเดินแนวประชิดผู้ชุมนุม ผู้ชุมนุมบางส่วนล่าถอยไปทางถนนหลานหลวง บางส่วนถอยไปทางอุรุพงษ์

S 17875009

S 17875001

18.35 น. ตำรวจเดินแนวไปที่หน้าชุมชนทางรถไฟ มีกลุ่มตำรวจที่เป็นชุดโล่ดำ และถือปืนยาว ด้านหลังมีรถจีโน่มาจากแยกนางเลิ้ง

18.44 น. บนทางลงทางด่วนดินแดง ตำรวจ คฝ.ผ้าพันคอชมพูตั้งแนว ด้านหลังมีชุดโล่ดำ มีประชาชนในชุมชนริมทางรถไฟตะโกนอยู่ มีคนห้ามบอกว่า อย่ายั่วตำรวจ

19.01 น. ตำรวจ คฝ. ขึ้นทางด่วนฝั่งลงมาแยกยมราช

19.14 น. ขบวนรถตำรวจ และคฝ. บริเวณสะพานข้ามแยกอุรุพงษ์ มีรถจับกุม รถตู้ และฮัมวี่ปิดท้าย มีมากกว่า 30 คัน มุ่งหน้าขึ้นทางด่วนดินแดง

This slideshow requires JavaScript.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo