Politics

คาร์ม็อบมาแล้ว!! นัดรวมพลแน่นหลายจุด เตรียมบีบแตรไล่นายกรัฐมนตรี

คาร์ม็อบมาแล้ว!! เต็มพรึ่บแยกราชประสงค์และอีกหลายพื้นที่ นัดชุมนุมบีบแตรไล่ “นายกรัฐมนตรี” เน้นสงบสันติอหิงสา ไม่บวก ไม่ปะทะ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มเครือข่ายคนทำงานขับไล่ประยุทธ์ นำโดย นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ ได้นัดจัดกิจกรรม ชุมนุม “Car Park” ร่วมกับ นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ผู้จัดกิจกรรมคาร์ม็อบ เพื่อกดดันบีบแตรแสดงสัญลักษณ์ขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

คาร์ม็อบ15864

โดยเมื่อเวลาประมาณ 13.30 น กลุ่มผู้ชุมนุมเริ่มมาตั้งแถวจัดขบวนคาร์ม็อบ เป็นแนวยาวตลอดถนนราชดำริ หน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ หันหน้าไปทางแยกราชประสงค์ มุ่งหน้าถนนพระรามที่ 1 มีการจัดกิจกรรมเข้าจังหวะ ชูป้ายแสดงสัญลักษณ์ขับไล่รัฐบาล ขณะที่นายณัฐวุฒิ นัดหมายรวมตัวเวลา 14.00 น.คาดว่าจะเริ่มเคลื่อนขบวนในเวลา 15.00 น.ไปตามถนนพระรามที่ 1 มุ่งหน้าแยกสีลม ตามด้วยแยกพระโขนง และบรรจบที่ปลายทางแยกคลองตัน

ด้านกลุ่มของ บก.ลายจุด ก็ได้นัดคาร์ม็อบ มาตั้งแต่เวลา 13.00 น.โดยตั้งขบวนที่วินรถตู้ตรงข้ามอยุธยาพาร์ค จ.พระนครศรีอยุธยา มุ่งหน้าเข้าสู่ กทม. มาตามแยกรามอินทรา กม.8 ต่อไปที่แยกวัดพระรามเก้า และบรรจบที่ปลายทางห้าแยกลาดพร้าว

E80PealVgAELpNs e1629017867541

ส่วนอีกกลุ่มอยู่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ก็ได้มีการจัดกิจกรรม โดยส่วนใหญ่เป็นกลุ่มทะลุฟ้า เครือข่ายม็อบ 3 นิ้ว ที่ได้ประกาศผ่านโซเชียลว่า จะเข้าร่วมกับกลุ่มของนายณัฐวุฒิ และ บก.ลายจุด ก็ได้เริ่มทยอยร่วมตัวกันแล้ว เพื่อคาร์ม็อบไปตามเส้นทางแยกบรมราชชนนี สายใต้เก่า แยกบางพลัด และสะพานพระราม 7

ทั้งนี้ ตามที่นายณัฐวุฒิ และ บก.ลายจุด ประกาศร่วมกันก่อนหน้านี้ว่า การชุมนุมจะเน้นสงบสันติอหิงสา ไม่บวก ไม่ปะทะ ไม่ใช้ความรุนแรง โดยเมื่อไปถึงปลายทางในแต่ละจุดจะมีการทำกิจกรรมแสดงวัญลักษณ์พร้อมกัน และจะประกาศยุติการชุมนุม

ขอบคุณภาพจาก @iLawFX

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo