Politics

ขอส่งกำลังใจ! ‘2 พยาบาล’ แพทย์ชนบท ติดโควิด จากภารกิจบุกกรุง

#ขอส่งกำลังใจให้เธอทั้งสองคนติดเชื้อโควิดจากการบุกกรุงครั้งที่ 3  ชมรมแพทย์ชนบทโพสต์ข้อความ หลังพบ 2 พยาบาลนักรบติดเชื้อโควิด-19 หลัง ต้องเข้ามาทำภารกิจช่วยตรวจหาเชื้อโควิดให้กับคนกรุง

จากภารกิจปฏิบัติการบุกกรุงเทพ ของทีมแพทย์ชนบท ที่เข้ามาช่วยตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้กับคนกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นปฏิบัติการบุกกรุงเทพครั้งที่ 3 ทีมแพทย์ชนบท ที่พยาบาลจากโรงพยาบาลต่างๆ ทยอยกันเข้ามา ขอชื่นชมและนับถือในน้ำใจบรรดาพยาบาลทั้งหมดรวมไปถึงบุคลากรทางการแพทย์ทั้ง การกับปฏิบัติการกู้ภัยโควิด-19 ในพื้นที่กทม.และปริมณฑล ท่ามกลางการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในขณะนี้

ล่าสุด ชมรมแพทย์ชนบท โพสต์ข้อความระบุ ” ขอส่งกำลังใจให้เธอทั้งสองคนติดเชื้อโควิดจากการบุกกรุงครั้งที่ 3″ พี่แหม่ม รพ.ด่านฯ กับน้องเด่น สองพยาบาลนักรบแห่ง รพ.ด่านมะขามเตี้ย ติดเชื้อโควิดจากการบุกกรุง

ทัพแพทย์ชนบทบุกกรุง รบรากับโควิดที่มองไม่เห็น ดูแลผู้คนไปกว่า 150,000 ราย พบผู้ติดเชื้อกว่า 15,000 ราย ออกรบก็ต้องได้รับบาดเจ็บมาบ้าง ทุกคนกว่า 400 คน เมื่อเสร็จภารกิจกลับไปถึงที่ตั้ง ต้องตรวจสวอปหาเชื้อโควิดให้ตนเอง และแล้วเราก็พบว่า นักรบชุดขาวของเราติดเชื้อโควิดไป 2 คน

noname 1

พี่แหม่ม พยาบาลโรงพยาบาลด่านฯ โทรมาว่า น้องพยาบาลชื่อเด่น ติดเชื้อโควิด คาดว่า เกิดจากเหตุในวันที่ 8 สิงหาคม น้องเด่น ได้ไปช่วยหญิงสูงอายุคนหนึ่งที่มาตรวจ ATK แล้วเขาเดินล้มลง จึงเข้าไปช่วยอุ้มช่วยพยุงดูแล โดยที่ไม่ได้ใส่ PPE ต่อมาหญิงสูงอายุคนนั้นตรวจแล้วพบว่า เป็นโควิด พอกลับมาที่ห้องพัก ก็พักห้องเดียวกับพี่แหม่ม วันที่ 11 เสร็จภารกิจ น้องเด่น เขาตรวจพบเชื้อโควิด ในวันรุ่งขึ้น พี่แหม่ม ตรวจสวอป ก็พบเชื้อโควิดเช่นกัน

ทั้งน้องเด่นและพี่แหม่มได้วัคซีนซิโนแวค 2 เข็มก่อนไปบุกกรุง ยังไม่ได้กระตุ้นเข็ม 3 ทั้งสองคนมีกำลังใจดี พี่แหม่มและน้อง ต่างก็เสียใจที่ตนติดเชื้อ ทำให้ไม่สามารถกลับไปทำงานในหน้าที่พยาบาลที่โรงพยาบาลได้ ต้องกักตัวรักษา 14 วัน

ในการบุกกรุงคร้้งที่ 2 ก็มีน้องจากจังหวัดน่าน ติดโควิดไป 1 คน เช่นเดียวกัน

ชมรมแพทย์ชนบทและคนไทยทั่วประเทศขอเป็นกำลังใจให้พี่แหม่มและน้องเด่น ขอให้หายป่วยเร็ว ๆ จะได้กลับมาสู้ภัยโควิดด้วยกันอีก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight