Politics

นครบาลรวบ ‘2 มือเผา’ รถคุมผู้ต้องหา เจอ 5 ข้อหาหนัก ‘นายกฯ’ ส่งตัวแทนเยี่ยม ตำรวจบาดเจ็บ

ตำรวจนครบาล เข้าจับกุม 2 ผู้ต้องสงสัย เกี่ยวข้องเผารถควบคุมผู้ต้องหาของตำรวจ เจอตั้งข้อหาหนัก ขณะ “บิ๊กตู่” ส่งตัวแทนเยี่ยมตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บ จากการปฎิบัติหน้าที่ควบคุมฝูงชน

วันนี้ (12 ส.ค.)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจนครบาลได้เข้าจับกุม นายอาทิตย์ สากลวารี อายุ 20 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 1319/2564 ลงวันที่ 11 สิงหาคม 2564 ที่ห้องพักหมายเลข 6 ชั้นที่ 2 หอพักไม่มีชื่อ ซอยสุขสวัสดิ์ 70 ตำบลบางครุ อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ

นอกจากนี้ ยังได้เข้าจับกุมนายน้ำเชี่ยว เนียมจันทร์ อายุ 20 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 1320/2564 ลงวันที่ 11 สิงหาคม 2564 ที่ลานจอดรถแมนชั่น ในพื้นที่เขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร

834973

การจับกุมข้างต้น มีขึ้นหลังการสืบสวน พบว่า บุคคลทั้ง 2 อาจเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุวางเพลิงเผาทรัพย์ รถควบคุมผู้ต้องหา บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ระหว่างการชุมนุมทางการเมือง

หลังถูกจับกุม ผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 ราย ให้การรับสารภาพว่า ในวันเกิดเหตุได้เผาทำลายรถควบคุมผู้ต้องหาจริง โดยได้หยิบขวดใส่น้ำมัน ก่อนจุดไฟ แล้วขว้างเข้าไปในรถตำรวจ

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา 5 ข้อหาด้วยกัน

  • ร่วมกันวางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่น
  • มั่วสุมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไป
  • ใช้กำลังประทุษร้าย ขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย หรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใด ให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง
  • ร่วมกันจัดกิจกรรม รวมกลุ่มของบุคคล ที่มีจำนวนรวมกันมากกว่าห้าคน ในเขตพื้นที่ ที่มีการประกาศ หรือคำสั่งกำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด และเข้มงวด
  • ร่วมกันชุมนุม หรือทำกิจกรรม ที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่โรค ในพื้นที่ที่มีการประกาศ หรือคำสั่งเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด

525700

วันเดียวกันนี้  นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้มอบหมายให้ นางนันทวรรณ ชื่นศิริ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายบริหาร เข้าเยี่ยมเจ้าหน้าที่ตำรวจ จำนวน 9 ราย ซึ่งได้รับบาดเจ็บ จากการปฏิบัติหน้าที่ควบคุมการชุมนุม เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม ที่ผ่านมา ณ โรงพยาบาลตำรวจ

“นายกรัฐมนตรีฝากความห่วงใยเจ้าหน้าที่คนอื่น ๆ ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมทั้งเน้นให้ทุกภาคส่วน ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความความระมัดระวัง ในการเข้าระงับเหตุ และควบคุมฝูงชน ยึดหลักสากล ปฏิบัติการตามสถานการณ์ และความจำเป็นเท่านั้น”

นายกรัฐมนตรี ยังได้ขอบคุณประชาชน ที่ให้ความร่วมมือ หลีกเลี่ยง ไม่เข้าร่วม หรือไปยังพื้นที่ชุมนุม ทั้งยังรู้สึกเสียใจ ที่การชุมนุมก่อให้เกิดความเสียหายแก่ทรัพย์สิน  สร้างความเดือดร้อน และสร้างผลกระทบให้กับประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ และผู้ที่เดินทางทั่วไป

525699

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo