Politics

เผาอีกแล้ว! ‘ม็อบ’ ปะทะ ‘ตำรวจ’ แยกดินแดง คราวนี้เผายาง-รถลาก

ปะทะเดือดแยกดินแดง ม็อบบุกเผารถตำรวจอีกแล้ว เมินประกาศเจ้าหน้าที่ขอให้แยกย้าย ยิงหนังสติ๊ก  ตอบโต้เจ้าหน้าที่ยิงแก๊สน้ำตาเข้าใส่ 

วันนี้ (11 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงาน ภายหลังผู้ชุมนุมกลุ่มทะลุฟ้า ประกาศยุติการชุมนุมไปแล้ว ได้มีผู้ชุมนุมบางส่วน เดินทางไปเผชิญหน้า กับเจ้าหน้าที่ที่บริเวณแยกดินแดง และได้มีการปะทะกันเกิดขึ้น

ขณะเจ้าหน้าที่ประกาศขอให้ผู้ชุมนุมแยกย้ายกันกลับบ้านหากฝ่าฝืนจำเป็นต้องจับกุมซึ่งการกระทำของผู้ชุมนุมขณะนี้ยั่วยุให้เกิดความรุนแรง ขอให้อยู่ในแนวของผู้ชุมนุม

S 17834045

จากนั้น เจ้าหน้าที่ชุดควบคุมฝูงชนได้ปรับยุทธวิธี โดยถอยแนวกำลังร่นไปอยู่บริเวณหลังตู้คอนเทนเนอร์ ที่ได้นำมาตั้งไว้เป็นกำแพงสูง บริเวณถนนมุ่งหน้าสู่วิภาวดีรังสิต เพื่อเตรียมพร้อมรับมือผู้ชุมนุม ขณะที่ผู้ชุมนุมบางส่วนพยายามจะเข้าไปใกล้กับตู้คอนเทนเนอร์ ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการยิงแก๊สน้ำตาออกมาเพื่อสกัดผู้ชุมนุม ทำให้ผู้ชุมนุมแตกกระเจิง แต่ยังไม่ยอมล่าถอย ท่ามกลางฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก

ล่าสุด บรรยากาศที่บริเวณแยกดินแดง เป็นไปอย่างวุ่นวาย เมื่อกลุ่มผู้ชุมนุมบุกทะลุแนวรั้วลวดหนามเข้าไปได้ และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน ซึ่งตั้งรับอยู่บนทางด่วนยิงกระสุนยาง และยิงแก๊สน้ำตาลงมาใส่กลุ่มผูชุมนุมที่อยู่ด้านล่าง

S 17834049

ทางกลุ่มผู้ชุมนุม ก็ได้ยิงหนังสติ๊กตอบโต้อยู่ตลอดเวลาท่ามกลางสายฝน จากนั้นทางกลุ่มผู้ชุมนุมได้ทำการเผายางรถยนต์บริเวณใต้ทางด่วน เพื่อให้ควันลอยขึ้นไปยังกลุ่มเจ้าหน้าที่ ทั้งยังได้เผาทำลายรถลากของตำรวจที่จอดอยู่บริเวณนั้นอีกด้วย

S 17834048

S 17834066

This slideshow requires JavaScript.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo