Politics

ดูกันชัดๆ! ปะทะเดือด ตำรวจ- #ม็อบ10สิงหา ป้อมโดนเผาวอด กระสุนยาง-แก๊สน้ำตาว่อน

แยกดินแดงวุ่นหนัก ตร.ปะทะ #ม็อบ10สิงหา  ยิงแก๊สน้ำตา-มีเสียงคล้ายประทัดดังตลอดเวลา ขณะที่แนวร่วมฯ จัดคาร์ม็อบ ประกาศยุติชุมนุมทันที

วันนี้ (10 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากกลุ่มผู้ชุมนุมแนวร่วมธรรมศาสตร์ และการชุมนุม ประกาศหยุตชุมนุม ไปเมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. นั้น ในเวลาต่อมา ได้เกิดการปะทะขึ้น ระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชน หรือ คฝ. ซึ่งมีการตั้งแนวกั้น บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง กับกลุ่มผู้ชุมนุมที่หลงเหลืออยู่ในบริเวณนั้น

สถานการณ์บริเวณแยกดินแดงใกล้จุดที่เคยมีการปะทะกันไปเมื่อวันที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา ดุเดือดอย่างมาก  โดยมีมวลชนขว้างปาประทัด และก้อนอิฐเข้าไปใส่แนวสกัดของเจ้าหน้าที่

เจ้าหน้าที่ได้ตัดสินใจใช้แก๊สน้ำตา พร้อมกับมีเสียงระเบิดคล้ายประทัดดังเป็นระยะ โดยทางเจ้าหน้าที่ประกาศให้มวลชนถอยออกไป ส่วนแกนนำฝั่งผู้ชุมนุมประกาศให้ประชาชน ที่อยู่บริเวณแยกดินแดงให้ไปรวมตัวกันที่รางน้ำ

ม็อบ10สิงหา

นอกจากนี้ ยังพบว่าป้อมตำรวจของ สน.ดินแดง ซึ่งไม่มีเจ้าหน้าที่อยู่ภายในป้อม ถูกไฟเผาวอด โดยเจ้าหน้าที่ชุด คฝ. ได้มีการประกาศให้รถจีโน่ และรถน้ำเข้าไปดับเพลิงแล้ว

ด้าน รุ้ง ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล แกนนำแนวร่วมธรรมศาสตร์ และการชุมนุม ทวีตข้อความว่า “มวลชนที่อยู่แยกดินแดงหนูขอค่ะ ขอให้กลับบ้านโดยทันทีเพื่อความปลอดภัยของทุกคนค่ะ” และ “วันนี้ไม่ใช่การต่อสู้ครั้งสุดท้ายของเรา เรายังต้องการพลังจากพี่น้องมวลชนทุกคนในการต่อสู้ครั้งต่อไป วันนี้พวกเราบรรลุเป้าหมายเบื้องต้นแล้ว ขอให้มวลชนกลับบ้านโดยทันที เพื่อออกมาต่อสู้ร่วมกันในครั้งต่อไป”

ม็อบ10สิงหา

ม็อบ10สิงหา

S 17817702

#ม็อบ10สิงหา ทำลายทรัพย์สินราชการ

ขณะที่ เฟชบุ๊ก โปลิศไทยแลนด์ – Police Thailand News โพสต์ภาพเหตุการณ์ และคลิปขณะมีการทุบทำลายป้อมตำรวจ พร้อมระบุข้อความว่า เริ่มเผาแล้ว ป้อมควบคุมการจราจรแยกดินแดง #ม็อบ10สิงหา ป่วนทำลายทรัพย์สินทางราชการ ทุบทำลายเผาป้อมควบคุมการจราจร แยกดินแดง

S 17817698

2504

2494

This slideshow requires JavaScript.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo