Politics

เปิดคลิป ตำรวจถูกยิงกลาง #ม็อบ7สิงหา ฝากบอก ‘ผมก็มีครอบครัว มีพ่อแม่ต้องกลับไปหา’

เปิดคลิปตำรวจควบคุมฝูงชน โดนมือมืดยิง ร่วงกลาง #ม็อบ7สิงหา เจ้าตัวฝากบอกคนทำ คิดถึงใจเขาใจเรา มีครอบครัว มีพ่อแม่ต้องกลับไปหา ไม่อยากให้ทำร้ายกัน ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น อยากให้ชุมนุมอย่างสันติ

เปิดคลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่ ส.ต.ต.นิตินัย ครองสม ผบ.หมู่ ร้อย 3 กก.ควบคุมฝูงชน 1 บก.อคฝ. อยู่ระหว่างพักรอเพื่อรักษาความสงบ บริเวณปากซอยราชวิถี 6 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ ในเหตุการณ์ชุมนุมเมื่อวันที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา

ม็อบ7สิงหา

โดนยิงกลาง #ม็อบ7สิงหา

ส.ต.ต.นิตินัย ถูกยิงเข้าบริเวณคอ ขณะลุกขึ้นยืนเพียงไม่กี่วินาทีเท่านั้น โดยเจ้าตัวเผยความรู้สึกว่า เหมือนถูกของแข็งขนาดเล็กกระทบเข้าที่ลำคอ ทำให้เลือดไหลออกมา เพื่อน ๆ และผู้บังคับบัญชา รีบนำส่งโรงพยาบาลตำรวจ

เมื่อเอกซ์เรย์แล้ว  แพทย์รีบนำ ส.ต.ต.นิตินัย เข้าห้องผ่าตัดอย่างเร่งด่วน เพราะพบลักษณะหัวกระสุนฝังอยู่ในลำคอ บริเวณกล้ามเนื้อติดหลอดลม และต่อมไทรอยด์ฉีกขาด ซึ่งผลการผ่าตัด ส.ต.ต.นิตินัย อาการปลอดภัย เข้าสังเกตอาการในห้องไอซียู ก่อนย้ายขึ้นไปห้องพักผู้ป่วย

ส.ต.ต.นิตินัย เล่าว่า พอโดนก็รู้สึกทันทีว่ามีเลือดที่บริเวณคอ เพราะเหมือนมีแรงอัดเข้ามา ไม่คิดว่าจะเป็นกระสุน รู้สึกกลัวกับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่คือหน้าที่ของตำรวจต้องรักษาความสงบเรียบร้อย ซึ่งอยากบอกว่า ไม่อยากให้ทำร้ายกัน ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น อยากให้ชุมนุมอย่างสันติ ตำรวจไม่ใช่ผู้เริ่มใช้ความรุนแรง

“อยากฝากบอกคนที่ทำอยากให้คิดถึงใจเขาใจเรา ถ้าเจอได้มารักษาตัวแบบนี้บ้างจะรู้สึกอย่างไร ผมก็มีครอบครัว พ่อแม่ต้องกลับไปหา ตอนแรกพ่อแม่ทราบเรื่องก็ตกใจเสียใจ ไม่คิดว่าลูกตัวเองจะโดนแบบนี้ ผมว่ามันเกินไปผู้มาชุมนุมบางส่วนก่อความวุ่นวายใช้ความรุนแรง แต่ผู้ชุมนุมบางส่วนก็ไม่ได้ใช้ความรุนแรงมาโดยปกติ”

ที่มา : เฟซบุ๊กเพจ ดาวแปดแฉก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo