Politics

ขอเผือกหน่อย! ผู้ว่าฯสมุทรสาคร อึดอัดใจหลักเกณฑ์ฉีดไฟเซอร์ นึกไม่ออกบุคลากรแพทย์จะได้กี่คน

ผู้ว่าฯสมุทรสาคร สุดทน! บอกขอเผือกสักเรื่องเถอะ ข้องใจหลักเกณฑ์การฉีดวัคซีนบริจาค “ไฟเซอร์” จากอเมริกา มีการกำหนดหลักเกณฑ์การฉีดวัคซีนล็อตนี้มากมาย จนนึกไม่ออกว่าจะเหลือบุคลากรทางการแพทย์ ที่ได้ฉีดวัคซีนชุดกำลังใจนี้กี่คน ผู้ว่าฯไม่ได้ฉีดด้วยนะ

นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า “ขอเผือกหน่อยเถอะ” พยายามจะโพสต์ลง FB ให้น้อยลง เพราะเกรงว่าจะใช้ถ้อยคำรุนแรงไป ด่าว่าคนนั้นคนนี้มากไป หรือบ่นมากไป จนคนคิดว่าเราท้อ ถอดใจ

cover 210801

แต่ครั้งนี้ขอเผือกสักเรื่องเถอะ เราคิดทำกล่องห่วงใย (ภาคพิเศษ) เพราะทราบจาก ผอ.รพ.ทั้ง 3 อำเภอว่า หมอ พยาบาล รวมทั้งบุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อโควิดไปแล้วกว่า 300 คน
ไม่นับรวมของ รพ.เอกชน และเจ้าหน้าที่ของสาธารณสุข เลยทำกล่องห่วงใย (ภาคพิเศษ) ไปมอบให้ และคงต้องมอบเพิ่มอีก

เมื่อสองสามอาทิตย์ก่อน นึกดีใจที่เห็นส่วนกลางให้สำรวจบุคลากรทางสาธารณสุข ว่ามีจำนวนเท่าไร จะฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ที่ได้รับจากอเมริกาให้ จะเรียกว่าเป็น เข็มสาม หรือบู๊สเตอร์โดส ก็แล้วแต่
ถือเป็นเรื่องน่ายินดี เป็นกำลังใจ แสดงออกถึงความห่วงใยได้ชัดเจน

แต่ข่าวที่ออกมาตอนบ่ายวันนี้ กำหนดหลักเกณฑ์การฉีดวัคซีนล็อตนี้มากมาย จนนึกไม่ออกว่าจะเหลือบุคลากรทางการแพทย์ ที่ได้ฉีดวัคซีนชุดกำลังใจนี้กี่คน

วีระศักดิ์ e1627753040171

อย่าลืมนะครับว่า รพ.หนึ่งแห่ง ทั้งรัฐและเอกชน สำคัญหมดทั้งหมอ พยาบาล จนท. ยาม พลเปล แม่บ้าน รวมไปถึงบุคลากรของสาธารณสุขทุกระดับ ตัวเลขก็มีอยู่แล้ว ตามที่ให้จังหวัดสำรวจไป
ยึดตัวเลขนั้นเถอะครับ

ส่วนจะปรับวิธีการฉีดอย่างไร ให้เป็นเรื่องที่คุณหมอในจังหวัดจะคุยกันเอง หลักเกณฑ์เป็นเรื่องที่ดี แต่ในยามศึกสงครามโควิดเยี่ยงนี้ ขวัญกำลังใจของเจ้าหน้าที่ต้องมาก่อนครับ
#ผู้ว่าฯไม่ได้ฉีดด้วยนะ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight