Politics

ส่อง!! ‘พล.อ.ประยุทธ์’ สวมนาฬิกา 2 เรือนเข้าประชุมครม.วันนี้

“พล.อ.ประยุทธ์” สวมนาฬิกา 2 เรือนเข้าประชุมคณะรัฐมนตรี เพื่อวัดชีพจร-อัตราการเต้นของหัวใจ-ค่าออกซิเจนในเลือด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (27 ก.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์

ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตระหว่างการประชุม ครม. พล.อ.ประยุทธ์ สวมนาฬิกาข้อมือทั้ง 2 ข้าง โดยที่ข้อมือด้านซ้ายเป็นนาฬิกาแบบปกติที่นายกรัฐมนตรีใส่อยู่เป็นประจำ ส่วนที่ด้านขวาเป็นนาฬิกาแบบ Smart Sports Watch ยี่ห้อการ์มิน ที่สามารถวัดชีพจร อัตราการเต้นของหัวใจ และวัดค่าออกซิเจนในเลือดได้

ประยุทธ์2776441

สำหรับวาระการประชุมที่น่าสนใจในวันนี้ จะมีการหารือถึงสถานการณ์โควิด-19 หลังมีการล็อกดาวน์ครบ 14 วัน ในขณะที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อยังเพิ่มสูงขึ้น รวมถึงการดำเนินการเพิ่มเตียงสนามทั้งในค่ายทหาร และในหลายพื้นที่ รวมถึงการนำส่งนำผู้ป่วยโควิด-19 เดินทางกลับไปรักษาตามภูมิลำเนา

ประยุทธ์277641 e1627367129701

นอกจากนี้ กระทรวงศึกษาธิการ จะเสนอโครงการมาตรการช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในการเรียนรู้ เพื่อบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ของนักเรียน ครู และผู้ปกครองในสถานการณ์โควิด ขณะที่กระทรวงอุดมศึกษาฯ ที่ประชุมเห็นชอบในหลักการ ที่กระทรวงอุดมศึกษาฯ หารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลดค่าเล่าเรียนในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่เป็นนักศึกษาชาวไทย ระดับปริญญาตรี และบัณฑิตศึกษา ภาคปกติ ภาคพิเศษ และภาคสมทบ ในสถาบันอุดมศึกษาของรัฐและเอกชน

ประยุทธ์277642 e1627367149141

อย่างไรก็ตาม ในการประชุม ครม.วันนี้ ทางกรรมการสิทธิมนุษยชนจะเสนอแนะมาตรการหรือแนวทางในการส่งเสริมและคุ้มครองสิทธิมนุษยชนกรณีสถานการณ์การชุมนุมและเรียกร้องทางการเมืองของนักเรียนนิสิตนักศึกษาและประชาชนด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo