Politics

ผู้ว่าฯสมุทรสาคร ลั่นผมควรลาออกได้หรือยัง?

ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร โพสต์ข้อความ “ผมควรทำอย่างไร ลาออกได้หรือยัง หลังมีคอมเมนต์สร้างความเข้าใจผิด และคำกล่าวหาที่ทำลายกำลังใจคนทำงาน ปมปรับปรุงระบบการโทรศัพท์ และ Line ในการติดต่อศูนย์ประสานการรักษาพยาบาลฯ

นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว “วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี”  เป็นภาพข้อความคอมเมนต์กันในเพจ พร้อมระบุ “ควรออกรึยัง”
ผมบอกไปเมื่อวานว่า “ผมขอปรับปรุงระบบการโทรศัพท์ และ Line ในการติดต่อศูนย์ประสานการรักษาพยาบาลฯ ของแต่ละอำเภอเป็นครั้งสุดท้าย ได้เตียงหรือไม่ ไม่ว่ากัน เพราะขึ้นกับสภาพอาการที่อาจไม่เหมาะกับ CI
แต่ต้องมีการติดต่อกลับ อย่าถามผม ไม่ต้องติดต่อผมหลังส่งข้อความผ่านไลน์แล้ว หากไม่มีการติดต่อกลับจากทีมงาน ภายใน 24 ชม. ผมขออนุญาตพิจารณาตนเองออกจากการเป็นผู้ว่าราชการจังหวัด”

ผู้ว่าสมุทรวสาคร3

ผมบอกชัดเจนว่า ได้เตียงหรือไม่ ไม่เป็นไร แต่ต้องมีการติดต่อกลับ หากปรากฎว่ามีน้องสองราย มาเม้นท์ในเพจผม รายแรกบอกว่า

“ไอ้ที่ชีวิตคนมาก่อนระเบียบคืออะไร”

ทีมงานตรวจแล้วค้นอีก หาอย่างไรก็ไม่เจอรู้ภายหลังว่าติดต่อผิดช่องทาง จึงแจ้งให้ติดต่อตามช่องทางพร้อมทั้งหาแนวทางช่วยเหลือกัน ส่วนอีกรายตอบรายแรกว่า

“ผว.พูดแบบนั้นมาเอง ไม่มีใครไปบังคับ ท่านก็ควรทำให้ได้”

พูดง่ายๆว่า ผมต้องรักษาคำพูดคำกล่าวหาสั้นๆ แต่ทำลายกำลังใจคนทำงานมหาศาล ไม่มีคำขอโทษ นอกจากบอกแค่ว่าเข้าใจผิด กรณีอย่างนี้ ผมควรทำอย่างไร
ลาออกได้รึยัง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight