Politics

‘หมอเรวัต’ โพสต์เตือนน้องสธ. อย่าทำพี่ขายหน้า ลุกขึ้นสู้ทวงคืนศักดิ์ศรี

“หมอเรวัต” โพสต์เตือนน้อง สธ. อย่าทำพี่ขายหน้า ลุกขึ้นสู้ทวงคืนศักดิ์ศรี-ชื่อเสียงและความสง่างาม ของกระทรวงสาธารณสุขกลับมาโดยเร็ว จากการระบาดหนักของโควิด

นพ.เรวัต วิศรุตเวช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย (สร.) อดีตอธิบดีกรมการแพทย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวถึงสถานการณ์การแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 โดยระบุว่า “หมอเรวัตเตือนน้องใน สธ. อย่าทำให้พี่ขายหน้า” จากการระบาดหนักของโควิดในแต่ละวันที่ผู้ติดเชื้อทะลุหมื่น ตายเพิ่ม

เรวัต วิศรุตเวช
นพ.เรวัต วิศรุตเวช

วันนี้ติด 14,260 ราย และตาย 119 ราย ทำให้ประชาชนเดือดร้อนแสนสาหัส โดยสาเหตุหลัก ๆ เพราะเลือกวัคซีนคุณภาพต่ำจำนวนที่ได้รับมาก็น้อยและช้ากว่าที่กำหนดไว้ทำให้ประชาชนตกอยู่ในอันตราย ป่วยหนักจำนวนมาก เข้ารับการรักษาไม่ได้เพราะเตียงเต็มจนถูกสังคมวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงว่าบริหารผิดพลาดล้มแล้ว ไม่โปร่งใสซึ่งในอดีตกระทรวงสาธารณสุขประสบความสำเร็จ ในทุกการระบาดของโรคเพราะผู้บริหารที่ผ่านมาทุกคนยืนหยัดเคียงข้างประชาชน

“จึงอยากให้ผู้บริหารของกระทรวงซึ่งเป็นส่วนน้อยที่มีบทบาทสำคัญแต่ไปสยบยอมต่อผู้มีอำนาจให้รีบปรับตัว และเปลี่ยนจุดยืนต่อสู้เพื่อประชาชนเพราะเพียงขอโทษย่อมไม่พอ ในขณะที่บุคลากรของกระทรวงหลายแสนคนกำลังปฏิบัติหน้าที่ต่อสู้กับโรคระบาดอย่างสุดกำลัง ขอให้ผู้บริหารของกระทรวงสาธารณสุขในยุคนี้อย่าทำให้พี่ๆต้องขายหน้า จึงขอให้ทุกคนใน สธ. ลุกขึ้นสู้ทวงคืนศักดิ์ศรี ชื่อเสียงและความสง่างามของกระทรวงสาธารณสุขกลับมาโดยเร็ว” นพ.เรวัต ระบุ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight