Politics

ว่อนหนังสือด่วนมาก! กรมสารบรรณทหาร ส่งขอ ‘โมเดอร์นา’ สภากาชาดไทย

ว่อน! หนังสือจากกรมสารบรรณทหาร ขอรับวัคซีน “โมเดอร์นา” จากสภากาชาดไทย ฉีดให้กำลังพล-ครอบครัว เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของโรค

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์ มีการแชร์เอกสารคล้ายกับหนังสือราชการ จากกองพิธีการ กรมสารบรรณทหาร ส่งถึง เลขาธิการสภากาชาดไทย ขอรับการสนับสนุนวัคซีน “โมเดอร์นา” เพื่อฉีดให้กับกำลังพลและครอบครัว โดยเอกสารระบุว่า

ตามที่กระทรวงสาธารณสุขได้กำหนดให้กรุงเทพมหานครเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ซึ่งปัจจุบันเชื้อไวรัสมีการกลายพันธุ์เป็นหลายสายพันธุ์ส่งผลให้มีรายงานการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) เพิ่มขึ้น

425959

ในการนี้กองพิธีการ กรมสารบรรณทหาร ซึ่งปฏิบัติงานในพื้นที่ดังกล่าว จึง ขอรับการสนับสนุนวัคซีนป้องกัน โควิด-19 โมเดอร์นา จากสภากาชาดไทยเพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของโรคให้กับกำลังพลและครอบครัว โดยมีรายชื่อตามสิ่งที่ส่งมาด้วย

ลงนามโดยผู้อำนวยการกองพิธีการ กรมสารบรรณทหาร

อย่างไรก็ตาม หลังจากหนังสือดังกล่าว ออกไปตามสื่อสังคมออนไลน์ ทาง พล.ต.ธีรพงศ์ ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา รองโฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย เปิดเผยว่า พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว ให้สอบสวนข้อเท็จจริงโดยทันที หนังสือราชการดังกล่าวนั้นไม่ใช่ลักษณะหนังสือราชการที่ส่งไปหน่วยงานภายนอก อย่างไรก็ตาม หากการสอบสวนหาข้อเท็จจริงในวันที่ 23 กรกฎาคม แล้วจะได้ชี้แจงให้สังคมได้รับทราบถึงข้อเท็จจริงต่อไป

  ทหาร11 1 e1626966984774

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight