Politics

ขอบริจาคด่วน! รพ.สงขลานครินทร์ ขาดแคลนเลือดขั้นวิกฤติ

โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ โพสต์แจ้ง ขาดแคลนเลือดขั้นวิกฤติ ขอขอเชิญชวนและวิงวอนทุกท่านร่วมใจช่วยกันบริจาคโลหิต ช่วยชีวิตผู้ป่วย  รอคิวฉีดวัคซีนป้องกันโควิด สามารถบริจาคเลือดได้ ก่อนหรือหลังฉีดวัคซีน 7 วัน หากไม่มีอาการข้างเคียง

โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก โรงพยาบาล แจ้งว่าสถานการณ์การ “ขาดแคลนโลหิตยังคงรุนแรงเข้าขั้นวิกฤติ” เนื่องด้วยสถานการณ์โควิด-19 ทางหน่วยเลือดได้มีการปฎิบัติตามแนวทางการป้องกันการแร่พระยาดอย่างเต็มที่ ขอให้ผู้บริจาคมั่นใจในความปลอดภัย

เลือด14

ขอเชิญชวนและวิงวอนทุกท่านร่วมใจช่วยกันบริจาคโลหิต ช่วยชีวิตผู้ป่วยจำนวนมากที่กำลังรอคอยโลหิตของท่าน

ท่านใดกำลังรอคิวฉีดวัคซีนป้องกันโควิด สามารถบริจาคเลือดได้ ก่อนหรือหลังฉีดวัคซีน 7 วันหากไม่มีอาการข้างเคียง

กรณีมีอาการข้างเคียงหลังฉีดวัคซีน ขอให้หายดีก่อน เว้น 7-14 วัน ตามความรุนแรงของอาการ

คลังเลือด ม.อ.มีมาตรการป้องกันการแพร่กระจายเชื้อ ขอให้ทุกท่านมั่นใจ

เปิดรับบริจาคโลหิตทุกวัน ตั้งแต่เวลา 8.30 นถึง 16.00 น. (ปิดทำความสะอาดหน่วย 12-13 น.) ณ ชั้น 2 อาคารสาขาวิชาพยาธิวิทยา ใกล้ห้องละหมาด

ติดต่อสอบถามได้ที่เบอร์ 074281574-5

นายวรากร เพชรเกลี้ยง หัวหน้าหน่วยคลังเลือดและเวชศาสตร์บริการโลหิต โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ กล่าวว่าทุกกลุ่มโลหิตขาดแคลนทั้งหมด โดยเฉพาะในกลุ่มโอ สถานการณ์การขาดแคลนโลหิตเช่นนี้ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน  ก่อนหน้านี้ที่จะมีผู้บริจาควันละ 60-70 ถุง ขณะนี้เหลือวันละ 20-30 ถุง ขณะที่การใช้โลหิต สำหรับดูและผู้ป่วยในรายที่จำเป็นจะมีมากกว่าวันละ 100 ถุง

“ทำให้ทางหน่วยซึ่งเดิมมีสต็อกโลหิตอยู่ในคลังจำนวนหนึ่ง ได้นำโลหิตในคลังออกมาใช้จนเกือบหมดแล้ว ทำให้สถานการณ์โคลหิตเข้าขั้นวิกฤติ หากสถานการณ์ยังเป็นเช่นนี้ คาดว่าในสัปดาห์หน้า คงหารือกับผู้บริหารของโรงพยาบาลว่าจะดำเนินการอย่างไร” นายวรากร กล่าว

รพ.สงขลา e1626845013450

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight