Politics

‘หมอเหรียญทอง’ ลั่น ม็อบตรวจ-ติดโควิด จะเข้า รพ.มงกุฎวัฒนะ เครือข่าย รพ.สนาม ‘รอไปก่อนนะจ๊ะ’

หมอเหรียญทอง ลั่น ม็อบร่วมชุมนุมก่อความไม่สงบ หากต้องการตรวจโควิด หรือติดโควิด รอไปเรื่อย ๆ นะจ๊ะ รพ.มงกุฎวัฒนะ เครือข่าย รพ.สนาม จัดลำดับความสำคัญ เลือกพสกนิกรผู้จงรักภักดีต่อพระมหากษัตริย์ก่อน

พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ และผู้ก่อตั้งองค์กรเก็บขยะแผ่นดิน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เหรียญทอง แน่นหนา ประกาศชัด ผู้ป่วยโควิดที่ติดเชื้อจากการร่วมชุมนุมก่อความไม่สงบ เป็นกลุ่มที่ไม่อยู่ในลำดับความสำคัญที่ รพ.มงกุฎวัฒนะจะเร่งด่วนพิจารณารับตัวเข้าทำการรักษา โดยระบุว่า

หมอเหรียญทอง

“ผู้ป่วยโควิด ที่ติดเชื้อจากการร่วมชุมนุมก่อความไม่สงบ เป็นกลุ่มที่ไม่อยู่ในลำดับความสำคัญที่ รพ.มงกุฎวัฒนะ จะเร่งด่วนพิจารณารับตัวเข้าทำการรักษานะจ๊ะ เนื่องจาก รพ.มงกุฎวัฒนะ และเครือข่าย รพ.สนามพลังแผ่นดิน มีจำนวนเตียงไม่เพียงพอต่อสถานการณ์โรคระบาด ที่มีผู้ป่วยจำนวนมาก

ทั้งนี้ผมได้กำหนดลำดับความสำคัญและเร่งด่วนให้แก่ พสกนิกรผู้จงรักภักดีต่อองค์พระมหากษัตริย์ เป็นกลุ่มที่มีความสำคัญก่อน หากมีเตียงว่างเหลือ จึงจะพิจารณาว่าจะรับผู้ป่วยโควิดที่ติดเชื้อจากการร่วมชุมนุมก่อความไม่สงบหรือไม่ เป็นราย ๆ ไป ตามพฤติกรรมของแต่ละราย ที่ทีมงานองค์กรเก็บขยะแผ่นดินตรวจสอบ รอไปเรื่อย ๆ นะจ๊ะ

ดังนั้น ผู้ที่จะมารับการตรวจโควิดด้วยวิธี RT-PCR โดยตรงกับ รพ.มงกุฎวัฒนะก็ดี หรือผู้ป่วยโควิดจาก รพ.อื่น ๆ ได้โปรดทราบถึงความจำเป็น ในการกำหนดลำดับความสำคัญทและเร่งด่วน ให้แก่พสกนิกรผู้จงรักภักดีต่อองค์พระมหากษัตริย์ เป็นกลุ่มที่มีความสำคัญก่อนนะจ๊ะ

พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา

ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ

หมายเหตุ เครือข่าย รพ.สนามพลังแผ่นดิน ประกอบด้วย

1. รพ.สนามพลังแผ่นดิน ขีดความสามารถทางการแพทย์สูงสุดระดับ 3 รับผู้ป่วยโควิดอาการหนักสูงสุดถึงระดับวิกฤตใน ไอ ซี ยู สนาม 48 เตียง ฟอกเลือดล้างไตในหน่วยฟอกไตสนาม 10 เตียง หอผู้ป่วยสนาม ระดับ 2+ สำหรับอาการปานกลางค่อนหนัก 150 เตียง ห้องผ่าตัดและทำคลอดสนาม ฯลฯ

2. รพ.สนามพิทักษ์ราชัน ขีดความสามารถทางการแพทย์ระดับ 1[+] รับผู้ป่วยโควิดอาการน้อยถึงปานกลาง ขนาด 800 เตียง และเป็นศูนย์ฝึกและผลิตจิตอาสา รพ.สนาม

3. รพ.สนาม ทบ.[กรมทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 1 ขีดความสามารถทางการแพทย์ระดับ 1+ ขนาด 320 เตียง รับผู้ป่วยโควิดอาการน้อยถึงปานกลาง

4. รพ.สนาม ใต้ร่มพระบารมี ขีดความสามารถทางการแพทย์ระดับ 1 รับผู้ป่วยโควิดอาการน้อย ขนาด 2,000 เตียง รับผู้ป่วยโควิดอาการน้อย จะเปิดทำการ ณ อาคารคลังสินค้าขาออกที่ 4 ท่าอากาศยานดอนเมือง สิ้นเดือน ก.ค.64 นึ้

รพ.สนามพลังแผ่นดิน 1

ฟังแค่ชื่อ รพ.สนามแล้ว ก็น่าจะรับรู้ได้นะครับว่า  จิตวิญญาณของ เครือข่าย รพ.สนามพลังแผ่นดิน เป็นอย่างไร

ไม่ใช่พสกนิกรขององค์พระมหากษัตริย์ จะหน้าด้านมาใช้บริการทำไมกันล่ะจ๊ะ”

ก่อนหน้านี้ พลตรี เหรียญทอง ยังโพสต์ถึงกรณี ฟู้ดแพนด้า โดยประกาศร่วมบอยคอตการสั่งอาหารผ่านฟู้ดแพนด้า ดังนี้

“ประกาศ รพ.มงกุฎวัฒนะ และเครือ รพ.สนามทั้งหมด ไม่อนุญาตให้มีการสั่งอาหาร หรือสินค้า ผ่าน FOODPANDA

ดังนั้น จึงห้ามรถส่งสินค้า FOODPANDA เข้าสู่พื้นที่ รพ.มงกุฎวัฒนะ และเครือ รพ.สนามทั้งหมดตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

พนักงานหรือผู้ใช้บริการ รพ.มงกุฎวัฒนะ กรุณาใช้แพลตฟอร์มอื่นในการสั่งอาหาร หรือสินค้าที่จะนำส่ง รพ.มงกุฎวัฒนะ จนกว่า FOODPANDA จะมีนโยบายที่ชัดเจน และเด็ดขาดต่อการปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยเฉพาะการดำเนินการอย่างเด็ดขาด กับพนักงานที่กระทำการเป็นอริราชศัตรู ต่อพระเจ้าแผ่นดิน”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo