Politics

แม่สอดวิกกฤติ! ‘หมอเบียร์’ แจงเหตุ ‘ขอลาออก’ จากการเป็นหมอระบาด

แม่สอดยังวิกกฤติ ! “หมอเบียร์” แจงเหตุ”ขอลาออก” จากการเป็นหมอระบาด แบบอุปโลกน์ ปลอมๆ  ตั้งใจรักษาคนไข้เพียงอย่างเดียว ในแนวทางที่เราถนัด ส่วนควบคุมโรคชายแดน และยุทธศาสตร์ต่างๆจะไม่ขอยุ่งเกี่ยวต่อไป

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่กำลังกระจายไปทั่วประเทศ ชายแดนแม่สอด จังหวัดตาก เช่นเดียวกันเข้าขั้นวิกกฤตหนัก หลังมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นรวดเร็ว ล่าสุดข้อมูลผลยืนยัน PCR มีผู้ติดเชื้อคืนเดียว 257 ราย

กระทั่ง แพทย์หญิงณัฐกานต์ ชื่นชม อายุรแพทย์โรคติดเชื้อโรงพยาบาลแม่สอด หัวหน้าทีมควบคุมโรคบริหารจัดการทีมโควิดโรงพยาบาลแม่สอด ขอลาออกจากทีมควมคุมโรค โดยได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก Nuttagarn Chuenchom  ระบุว่า

แม่สอดวันนี้บวกรายใหม่ 257 คนเด้อพี่น้อง (ไม่ได้ล้อเล่น) อันนี้คือมีผลยืนยัน PCR แต่ยังมีที่มีอาการมากมายแต่เราไม่ตรวจถือเป็นเขียวทิพย์

หมอ1

อยู่ข้างนอก 111 คนที่เหลือล็อคไว้ภายใน….
ว่าจะชินละนะ แต่วันนี้เยอะเกิ้น..
ดูแลตัวเองกันให้ดีนะคะ เป็นห่วงทุกๆคน
ยอดมาเยอะพร้อมกับการตัดสินใจลาออกจากทีมควบคุมโรคของหมอเบียร์ ขอมาเป็นฝ่ายดูแลคนไข้เพียงอย่างเดียวค่ะ ..ใครว่าเอาอยู่ก็มาทำต่อนะคะ
หน้าที่ฉันคือรักษาโรค หน้าที่คุณคือควบคุมโรค

ล่าสุดวันนี้ วันนี้ (19 ก.ค.) แพทย์หญิงณัฐกานต์ ชื่นชม อายุรแพทย์โรคติดเชื้อโรงพยาบาลแม่สอด หัวหน้าทีมควบคุมโรคบริหารจัดการทีมโควิดโรงพยาบาลแม่สอด ขอลาออกจากทีมควมคุมโรค ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก Nuttagarn Chuenchom  อีกครั้ง ระบุว่า

เบียร์ขอเล่าให้ฟังแบบนี้ค่ะ

เบียร์เป็นอายุรแพทย์โรคติดเชื้อ หน้าที่หลักของเบียร์ คือ รักษาคนไข้โรคติดเชื้อทั้งหมด และคนไข้อายุรกรรมทั่วไป แต่เบียร์อยู่ชายแดนมา 16 ปี เป็นหมอโรคติดเชื้อมา 8 ปี
เบียร์ทำงานควบคุมโรค กับงานระบาดวิทยาด้วย ทั้งๆ ที่ไม่ได้เป็นหมอระบาด ..ทำงานหนักมาก เพราะโรคระบาด โรคติดต่อมันเยอะค่ะ ยิ่งโควิดเข้ามาเหมือนเจอศึกทุกด้าน นี่ทำงาน 24 ชม on call มากว่า 600 วันแล้ว วันนี้ไม่มีใครสนใจฟังความคิดเห็นของเรา ไม่ดูหน้างาน เอาแต่สั่งการ …

จึงขอลาออกจากการเป็นหมอระบาด แบบอุปโลกน์ ปลอมๆ ออกมารักษาคนไข้เพียงอย่างเดียวในแนวทางที่เราถนัดค่ะ
ซึ่งคนไข้ทั้งหมดเบียร์ดูแลร่วมกับน้องๆหลายคนอยู่แล้ว ไม่ได้ขี้เกียจดูคนไข้นะคะ ..

ส่วนเรื่องควบคุมโรคชายแดน และยุทธศาสตร์ต่างๆจะไม่ขอยุ่งเกี่ยวต่อไป แค่นั้นเองค่ะ เพราะคิดว่าคงมีคนมีความสามารถมากกว่ามาดูแลแทน
ด้วยความเคารพในความคิดเห็นของทุกท่าน
หมอเบียร์
19-7-64

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight