Politics

‘ไบร์ท ชินวัตร’ บุกสธ. ทวงถามวัคซีน mRNA ปะทะเดือดตำรวจหน้ากระทรวง

“ไบร์ท  ชินวัตร” นำม็อบอาชีวะ บุกกระทรวงสาธารณสุข ทวงถามการจัดหาวัคซีน mRNA ก่อนปะทะเดือดกับตำรวจควบคุมฝูงชน ทางเข้ากระทรวง เจ็บทั้ง 2 ฝ่าย  

ที่หน้าประตูทางเข้ากระทรวงสาธารณสุข อำเภอเมืองนนทบุรี  จังหวัดนนทบุรี นายชินวัตร หรือไบร์ท จันทร์กระจ่าง แกนนำเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี กลุ่มอาชีวะเพื่อประชาธิปไตย กลุ่มแดงก้าวหน้า 63 นำมวลชนเดินทางมาเพื่อถวงถามความคืบหน้า หลังจากเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2564  เดินทางมาชุมนุมเรียกร้องให้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข จัดหาวัคซีนทางเลือก mRNA ที่ได้คุณภาพมาฉีดให้กับประชาชน

นายชินวัตร กล่าวว่าที่พวกเรามาต้องการรอฟังคำตอบจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขว่า จะจัดหาวัคซีนที่ดีกว่าซินโนแวค มาฉีดให้กับประชาชนได้หรือไม่ เพราะซินโนแวค ประชาชนไม่เชื่อมั่นแล้วก็เพราะมีนายแพทย์หลายคนแล้วที่ออกมาประณามว่าชินโนแวคไม่สามารถรักษาประชาชนได้ มีแพทย์ล่าสุดออกมาบอกว่าฉีดไปสองเข็มทำให้อุณหภูมิในร่างกาย และภูมิคุมกันในร่างกายลดลง  หมายความว่าซินโนแวคมันใช่ไม่ได้แล้ว ทั้งๆที่รัฐบาลรู้ว่ามันใช้ไม่ได้ทำไมไม่หาวัคซีนตัวอื่นมา

S 11731478 e1626442445415

“วันนี้ผมมาทวงถามคำตอบที่ผมเคยมายื่นให้กับตัวแทนไปก่อนหน้านี้ คุณจะออกมาตอบเองหรือคุณจะให้ตัวแทนออกมา หรือวีดิโอคอลมา ผมยินดีรับหมด เมื่อทราบคำตอบเราจะได้กลับ เพื่อไปวิเคราะห์ว่าตอนนี้รัฐมนตรีเขาช่วยเราอยู่จริงหรือเปล่า ไม่ใช่เรามากันแล้วคุณก็ไม่ให้คำตอบ พอมายื่นก็รับหนังสือไว้เฉยๆ กลายเป็นกระดาษเช็ดตูดไป เรามีความหวังอยากให้รัฐบาลและรัฐมนตรีเห็นหัวประชาชนบ้าง คุณต้องเห็นค่าในความเป็นมนุษย์บ้างเท่านั้นเอง”นายชินวัตร กล่าว

ต่อมาเวลา 17.00 น.กลุ่มผู้ชุมนุมขีดเส้นให้นายอนุทิน ออกมาชี้แจงไม่ว่าจะด้วยวิธีใดๆก็ตาม แต่ปรากฏว่าไม่มีการตอบรับจากผู้ใหญ่ในกระทรวงสาธารณสุข ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุม นำโดยนายชินวัตร นายม่อน แกนนำกลุ่มอาชีวะ ไม่พอใจ ตั้งแถวร่วมกับผู้ชุมนุมก่อนเข้าปะทะกับตำรวจควบคุมฝูงชน ทางตำรวจได้เข้าจับกุมตัวนายชินวัตร เป็นคนแรกก่อนนำไปควบคุมตัวในรถห้องขังที่นำมาเตรียมไว้ แต่กลุ่มอาชีวะยังคงพยายามพังแนวกำแพงโล่ของตำรวจ จนเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามเข้าจับกุมตัวนายม่อน ซึ่งได้วิ่งถอยล่นออกไปทางถนนติวานนท์

S 11731480 e1626442461915

เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนนอกเครื่องแบบ ได้วิ่งเข้าพยายามจับกุมตัวนายม่อน ปรากฎว่า ได้มีกลุ่มผู้ชุมนุมใช้ก้อนอิฐตัวหนอน ทุบศีรษะ จนตำรวจล้มลงได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวไปรักษา ส่วน นายม่อน ได้รับบาดเจ็บศีรษะแตกเช่นกัน ถูกนำตัวไปรักษายัง ร.พ.แล้ว  ตำรวจตรวจยึดรถกระบะเครื่องขยายเสียง และรถกระบะกลุ่มอาชีวะเอาไว้

S 11731322 e1626442481616

S 11731317 e1626442572421

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight