Politics

ไปทางไหนต่อ! ผู้ว่าฯสมุทรสาคร โพสต์ผิดหวังเรื่องวัคซีน ถูกเลื่อนไม่มีกำหนด

ผู้ว่าฯสมุทรสาคร โพสต์ข้อความ ไปทางไหนต่อ นอกจากความผิดหวังเรื่องวัคซีนรวมทั้งการฉีดกลุ่มก้อน ตามมาตรา 33 ถูกเลื่อนไม่มีกำหนด คนสมุทรสาครไม่ยอมแพ้ ตั้ง ศูนย์พักคอยคนสาคร รับผู้ป่วยได้อีก 4,000 คน

 นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า ไปทางไหนต่อ นอกจากความผิดหวังเรื่องวัคซีน รวมทั้งการฉีดในกลุ่มก้อน ตามมาตรา 33 ถูกเลื่อนไม่มีกำหนด คนสมุทรสาครยังไม่ยอมแพ้ จัดตั้ง Community Isolation หรือ CI หรือศูนย์พักคอยคนสาคร หรือโรงพยาบาลสนามในชุมชน เพื่อรับผู้ป่วยได้อีก 4,000 คน

183312163 3018357781821110 8349835978467716393 n

คำถามสำคัญคือ ผู้ป่วย ญาติผู้ป่วยจะติดต่อได้อย่างไร ผมเอาเบอร์โทรศัพท์ของทุกอำเภอ ซึ่งปลายทางรับสาย คือคนที่ทำหน้าที่ประสานเรื่องโควิดโดยเฉพาะ ทั้ง 3 สาย จะเปิดบริการให้ทุกคนโทรศัพท์ได้ตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม โดยศูนย์พักคอยคนสาคร จะทยอยเปิดตั้งแต่ 16 กรกฎาคม ไม่ต้องถามผม เพราะผมต้องถามอำเภอ หรือโรงพยาบาลอีกที สะดวกอำเภอไหน ถามที่อำเภอนั้น ดีกว่าแน่นอน

นายวัระศักดิ์  ยังโพสต์อีกว่า มีหลายคนโทรไม่ติด โทรไม่ว่าง มีหลายคนบอกว่า ปลายทางปิดเครื่องไปเฉยๆ ผมขอรับผิดแต่เพียงผู้เดียวครับ ตั้งใจจะใช้เบอร์โทรเหล่านี้ ประสานงานให้ผู้ป่วยได้เร็วที่สุด แยกตัวจากคนไม่ป่วยได้เร็วที่สุด รู้อยู่แล้วว่าต้องมีคนโทรศัพท์มาก แต่ไม่คิดว่าจะมากขนาดนี้

ตอนนี้ปรับใหม่ นอกจากโทรศัพท์เบอร์เดิม ยังเพิ่มไลน์ออฟฟิเชี่ยลขึ้นมาด้วย โทรไม่ติด ไม่มีคนรับ ส่งข้อความพร้อมเบอร์โทรผ่านไลน์ เพื่อติดต่อกลับได้เลย หวังว่าคงสามารถอำนวยความสะดวกให้พวกเราได้มากขึ้นกว่าเดิม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight