Politics

ยินดีให้ฟ้อง! ‘หมอบุญ’ ลั่นจะได้เปิดหลักฐานทุกสัญญาในศาล

“หมอบุญ” บอกยินดีให้องค์การเภสัชกรรมฟ้อง  จะได้เรียกหลักฐานทั้งหมดมาให้ศาลดู ย้ำสิ่งที่พูดถือเป็นข้อเท็จจริง

องค์การเภสัชกรรม ได้มอบอำนาจให้เจ้าหน้าที่กองกฎหมาย องค์การเภสัชกรรม ดำเนินการแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อพนักงานสอบสวน สน.พญาไท เพื่อดำเนินการเอาผิดกับ นายลอย ชุนพงษ์ทอง นักคณิตศาสตร์และนักดาราศาสตร์ชื่อดัง ผู้ทรงคุณวุฒิสหวิทยาการราชบัณฑิตยสภา และ นพ.บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บริษัทธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ในข้อหา “หมิ่นประมาทผู้อื่นด้วยการโฆษณา อันเป็นเหตุให้องค์การเภสัชกรรมได้รับความเสียหาย” เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2564

513805 1 e1626248742475

การดำเนินการตามกฎหมายครั้งนี้ เนื่องจากได้นำข้อมูลซึ่งไม่ตรงกับข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการจัดซื้อวัคซีนโมเดอร์นา โดยกล่าวหาองค์การเภสัชกรรม ในฐานะผู้แทนภาครัฐ ที่ได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่ในการประสานงานจัดซื้อจัดหาวัคซีนโมเดอร์นาให้กับสมาคมโรงพยาบาลเอกชน ว่า ดำเนินภารกิจนี้ โดยมุ่งแสวงหาผลกำไรสูงสุดจากประชาชน  เป็นข้อมูลอันเป็นเท็จ ก่อให้เกิดความเข้าใจผิด และเกิดความเสียหายต่อองค์การเภสัชกรรม จึงจำเป็นต้องดำเนินการตามกฎหมาย

ล่าสุดนพ.บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บริษัทธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่ารับทราบกรณีองค์การเภสัชกรรม แจ้งความเอาผิดหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา จากการเผยแพร่ข้อมูลการจัดซื้อวัคซีนโมเดอร์นาแล้ว ส่วนตัวยินดีให้ฟ้อง เพื่อจะได้เรียกหลักฐานทั้งหมดมาให้ศาลดู สิ่งที่ตนพูดถือเป็นข้อเท็จจริง ส่วนตัวไม่สนใจองค์การเภสัชกรรมจะได้เงินเท่าไร เป็นเรื่องดีด้วยซ้ำ ถ้าองค์การเภสัชกรรมรวยจะได้นำเงินไปช่วยคนจน

หมอบุญ1

“ที่อยากให้ฟ้อง เพราะจะได้นำหลักฐานของทุกวัคซีนตามสัญญามาให้ศาล เพราะศาลเป็นองค์กรเดียวที่สามารถเรียกดูหลักฐานทั้งหมดได้”

นพ.บุญ กล่าวถึงความคืบหน้าของการจัดซื้อวัคซีนโควิด-19 ของไบออนเทคและโนวาแวกซ์ว่า ยังอยู่ระหว่างรอความชัดเจนของหน่วยงานภาครัฐที่บริษัทเข้าไปเจรจาขอความร่วมมือในการเป็นตัวกลางนำเข้าวัคซีน 2 ยี่ห้อนี้ โดยยังคงรอความชัดเจนในการตกลงร่วมมือ หากมีความชัดเจนจะมีรายละเอียดออกมาภายในสัปดาห์หน้า  บริษัทพร้อมเริ่มนำเข้าวัคซีนทั้ง 2 ยี่ห้อ เข้ามาภายในสิ้นเดือนกรกฎาคมหรือไม่ก็ต้นเดือนสิงหาคมนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight