Politics

ชลบุรีประกาศ ‘เคอร์ฟิว’ ห้ามออกจากบ้าน 3ทุ่มถึงตี 4 ปิดสถานประกอบการ

ชลบุรีประกาศ”เคอร์ฟิว”งดออกนอกเคหสถาน ตั้งแต่เวลา 3 ทุ่มถึงตี 4  ปิดสถานประกอบการ กิจกรรม สถานที่  ป้องกันการแพร่รีะบาดโควิด

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดชลบุรี – Chonburi PR เผยแพร่คำสั่งประกาศเคอร์ฟิวของจังหวัดชลบุรี  ลงนามโดย นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี  เรื่อง ขอความร่วมมือประชาชนงดออกนอกเคหสถาน ระบุว่า ด้วยในปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ covid19 ในพื้นที่จังหวัดชลบุรียังคงตรวจพบผู้ติดเชื้อรายวันเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก ซึ่งทางราชการได้มีมาตรการป้องกันและควบคุมโรคโดยการตรวจหาผู้ติดเชื้อ ผู้เสี่ยงสัมผัสโรค เข้ารับการรักษาดูแลกับการแยกัก เร่งรัดกระจายและฉีดวัคซีนที่ได้รับจากส่วนกลางในพื้นที่ต่างๆ ตลอดจนมีคำสั่งปิดสถานที่กิจการ กิจกรรม ที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคมาอย่างต่อเนื่องซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการดำรงชีวิตโดยปกติสุขของประชาชนโดยส่วนรวมตามสมควร

สิ่งสำคัญอย่างยิ่ง ในการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ covid-19 ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี มีความจำเป็นจะต้องได้รับความร่วมมือจากประชาชน หน่วยงาน องค์กรในพื้นที่จังหวัดชลบุรีทุกภาคส่วน เพื่อร่วมมือการควบคุมสถานการณ์การระบาดของโรคให้อยู่ในวงจำกัด มิให้มีการแพร่ระบาดของโรคกระจายเป็นวงกว้างจนยากเกินกว่าการควบคุมได้
จังหวัดชลบุรีขอความร่วมมือให้ประชาชนงดออกนอกเคหสถาน ตั้งแต่เวลา 21.00 น. จนถึง 04.00 น. ของวันรุ่งขึ้น

ชลบุรี55

นอกจากนี้ ยังประกาศคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรีที่ 52/2564 ลงวันที่ 12 กรกฎาคม 2564 ระบุว่า ปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ covid – 19 ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ยังคงตรวจพบผู้ติดเชื้อรายวันเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก  ส่งผลกระทบต่อความปลอดภัย รายการดำรงชีวิตโดยปกติสุขของประชาชน ประกอบกับจังหวัดชลบุรีได้ถูกกำหนดให้เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด ดังนั้นเพื่อเป็นการควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคให้อยู่ในวงจำกัด คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี มีมติในการประชุมครั้งที่ 13 / 2564 เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2564 ให้สถานประกอบการ กิจกรรม สถานที่ ดังต่อไปนี้ “ปิดทำการตั้งแต่เวลา 21.00 น. ถึง เวลา 04.00 น. ของวันรุ่งขึ้น “ ตามรายละเอียดดังนี้

1. สถานบริการน้ำมันในพื้นที่จังหวัดชลบุรี

2. ร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม รถเข็น หาบเร่ แผงลอย ภัตตาคาร สวนอาหาร ศูนย์อาหารโรงอาหาร( เว้นในสถานศึกษาและสถานพยาบาล) ให้เปิดจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มในลักษณะของการนั่งรับประทานที่ร้านได้ทั้งนี้งดการบริโภคสุราและเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในสถานที่ดังกล่าวโดยเด็ดขาด

3 ห้างสรรพสินค้า ดีพาร์ทเมนท์สโตร์ ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ หรือสถานประกอบการอื่นที่มีลักษณะทำนองเดียวกัน ทั้งนี้ให้ดำเนินการได้โดยจำกัดจำนวนผู้ใช้บริการและงดเว้นการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย ยกเว้น ส่วนที่เป็นตู้เกมส์ เครื่องเล่น ร้านเกมและสวนสนุกที่งดให้บริการ

4. ร้านสะดวกซื้อซึ่งปกติเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

5. ร้านสะดวกซื้อ ซุปเปอร์มาร์เกต ตลาดนัดกลางคืน ตลาดโต้รุ่ง ถนนคนเดิน

6. กิจการนวดเพื่อสุขภาพที่ได้รับการผ่อนปรนให้ดำเนินการได้เฉพาะนวดฝ่าเท้า

7. สระว่ายน้ำ สวนน้ำ ทั้งบริเวณภายในและภายนอกอาคาร ทั้งนี้งดบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในสถานที่ดังกล่าวโดยเด็ดขาด

8. ร้านเกมส์ ร้านอินเตอร์เน็ตและสถานที่ให้บริการคอมพิวเตอร์ทุกแห่ง

9. ศูนย์พระเครื่อง พระบูชา และสนามพระเครื่อง พระบูชา(ยกเว้นตลาดนัดพระเครื่อง)

10. สถานเสริมความงามและคลินิกให้บริการเสริมความงามที่ได้รับอนุญาตให้เป็นคลินิกเวชกรรม รวมถึงการให้บริการเสริมความงามในโรงพยาบาลเอกชนโดยให้จำกัดระยะเวลาในการให้บริการไม่เกินรายละ 45 นาที

11. สถานที่สัก เจาะผิวหนัง ยกเว้นการดำเนินการบริเวณใบหน้า

44444444444 e1626103583175

12. สำหรับการจำหน่าย จ่าย แจก การห้ามจัดให้มีการมั่วสุม รวมกลุ่มดื่มสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกประเภทในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรีที่ 45/2564 ลงวันที่ 2 กรกฎาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 20.00 น. ถึง เวลา 04.00 น. ของวันถัดไป ยังคงมีผลบังคับใช้ต่อไป

บรรดาคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรีที่มีผลบังคับใช้ก่อนหน้าคำสั่งนี้เฉพาะในส่วนที่เกี่ยวข้องกับข้อ 1-12 ตามคำสั่งนี้ หากมีข้อความใดขัดหรือแย้งกับคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรีฉบับนี้ ให้ถือปฏิบัติตามคำสั่งนี้ ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 13 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง สั่ง ณ วันที่ 12 กรกฎาคม 2564

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight