Politics

จัดสรรวัคซีนยังไง! ภาคีบุคลากรสธ. ถามทหารเกณฑ์ตบเท้าฉีดวัคซีน ป่วย 7 กลุ่มโรคตรงไหน ปล่อยผู้สูงอายุ-คนป่วยตายหรือ

เข้าเกณฑ์ไหน? ภาคีบุคลากรสาธารณสุข โชว์ภาพ ทหารเกณฑ์ตบเท้าฉีดวัคซีน เป็นผู้ป่วย 7 กลุ่มโรคยังไง  ถามจะปล่อยให้ผู้สูงอายุ กับคนป่วยตายหรือ  ช่วยชี้แจงประชาชนที

เฟซบุ๊ก ภาคีบุคลากรสาธารณสุข ได้โพสต์ข้อความตั้งข้อสงสัย หลังจากที่เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพบก Army PR Center ได้ออกมาโพสต์ข้อความพร้อมภาพระบุว่า “ตบเท้าเรียงเเถว ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19” หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ นำน้องทหารกองประจำการ ผลัด 1/64 ลูกหลานของทุกท่านที่มาจากหลากหลายพื้นที่ รับการฉีดวัคซีน เพื่อให้มีภูมิคุ้มกัน มีความปลอดภัยในการฝึกร่วมกับเพื่อนๆ ซึ่งนโยบายของผู้บัญชาการทหารบกนั้น ให้ความสำคัญ และห่วงใยดูแลน้องๆทหารกองประจำการเสมือนน้องคนสุดท้อง และขอให้ครอบครัวของน้องๆ สบายใจ

ทหาร

จากนั้นเพจเฟซบุ๊ก ภาคีบุคลากรสาธารณสุข  ระบุ”กลุ่มซึ่งเป็นเป้าหมายคือ กลุ่มเปราะบาง กลุ่มเสี่ยงต่อการสูญเสีย ยังได้รับวัคซีนจำนวนน้อย” นพ.โสภณกล่าวและอธิบายว่า สธ. ตั้งเป้าหมายว่าผู้สูงอายุและผู้ป่วย 7 กลุ่มโรคเรื้อรัง จะต้องได้รับวัคซีนในเดือน มิ.ย. และ ก.ค. นี้

ทหารเกณฑ์นี่สูงอายุ หรือ เป็นผู้ป่วย 7 กลุ่มโรคยังไงนะครับ ? ไหนบอกจะปูพรม รักษาชีวิต พ่อ แม่ ปู่ ย่า ตา ยาย เราก่อนไงครับ ทำไมเอามาฉีดใส่ทหารเกณฑ์คนแข็งแรงแบบนี้ล่ะครับ ???

พวกคุณจัดสรรวัคซีนยังไง ? สรุปจะปล่อยให้ผู้สูงอายุกับคนป่วยตาย แต่ให้ทหารที่แข็งแรงได้วัคซีนหลอครับ? ชี้แจงประชาชนด้วยครับ

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight