Politics

ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ เจอติดโควิด 2 ราย -สาธารณสุขภูเก็ตยันรับมือได้

ผลตรวจสวอป รอบ 2 นักท่องเที่ยวต่างชาติ โครงการ ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์  เจอติดโควิดอีก 2 ราย เป็นเด็กอายุ 8 ขวบ และ 9 ขวบ ยันทีมสาธารณสุขภูเก็ตรับมือได้ ขอให้ทุกคนมั่นใจ  

นายแพทย์กู้ศักดิ์ กู้เกียรติกูล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยต่อสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต กรณีตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิค -19 ของจังหวัดภูเก็ต ในวันนี้ (10ก.ค.) จำนวน 11 ราย ในจำนวนนี้ เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติโครงการ”ภูเก็ตแซนด์บ๊อกซ์” 2 ราย พบเชื้อในการตรวจสวอป ครั้งที่ 2 ช่วงวันที่ 6 -7 กรกฎาคม 2564 ที่เข้าพักในภูเก็ต

cell virusโควิดใน 1111

สำหรับผู้ติดเชื้อ ทั้ง 2 ราย เป็นชาวเมียนมา อายุ 8 ขวบ และ 9 ขวบ เดินทางเข้ามา ตามโครงการ “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ” รวม 2 ครอบครัว จำนวน 7 คน ขณะนี้ ผู้ป่วยอยู่ในกระบวนการรับตัวเพื่อเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล ส่วนครอบครัวเป็นกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงต้องเข้ากักตัวจนครบ 14 วัน ทีมสอบสวนโรคได้ประสานและดำเนินการ ตามกระบวนการสาธารณสุข โดยตรวจสวอปแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผล

ส่วนไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อ ทางทีมงานจะตรวจย้อนหลังไป 7 วัน หลังจากเดินทางเข้ามาถึงประเทศไทย โดยการซักประวัติ และตรวจสอบจาก Application “หมอชนะ” ที่ ทุกคนต้องดาวน์โหลด เพื่อตามรอยในจุดที่เดินทางไปตามสถานที่ต่างๆ และติดตามผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเข้ากระบวนการสอบสวนโรคต่อไป

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ตกล่าวย้ำ ว่า ขอให้พี่น้องประชาชนมั่นใจ อย่าตื่นตระหนกทีมสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ตยังรับมือได้ โดยขอให้ทุกคน เฝ้าระวังตนเองปฏิบัติตามมาตรการ DMH TTA สวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง ล้างมือบ่อยๆ งดกิจกรรมรวมกลุ่มอย่างเคร่งครัด

ภูเก็ต22

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight