Politics

เปิดจองคิววันนี้! ผู้ประกันตน ตรวจโควิดฟรี สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น จันทร์นี้

สำนักงานประกันสังคม เปิดให้ ผู้ประกันตน ผู้ใช้แรงงาน ผู้ประกอบอาชีพอิสระ และประชาชนทั่วไป สามารถจองคิววันนี้  เพื่อจุดตรวจคัดกรองโควิดฟรี สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น วันที่ 12 ก.ค.นี้ 

สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดศูนย์ตรวจคัดกรองเชื้อโควิด-19 แก่ผู้ประกันตน ผู้ใช้แรงงาน ผู้ประกอบอาชีพอิสระ และประชาชนทั่วไป ณ อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย – ญี่ปุ่น) เขตดินแดง กรุงเทพ เริ่มให้บริการตั้งแต่วันจันทร์ที่ 12 กรกฎาคมนี้ เป็นต้นไป

ตามรัฐบาลเตรียมเปิดจุดตรวจคัดกรองโควิด-19 เชิงรุก แก่ผู้ประกันตน ผู้ประกอบอาชีพอิสระ และประชาชนทั่วไปที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง ให้สามารถมาตรวจคัดกรองโควิด-19 ได้ตั้งแต่วันที่ 12 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป ณ อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร

โควิด444

สำหรับขั้นตอนการลงทะเบียนออนไลน์ เพื่อจองคิวตรวจ จะเปิดให้ลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันนี้ (10 ก.ค.) เป็นต้นไป ที่เว็บไซต์ https://sso.icntracking.com จากนั้นให้เข้าไปกรอกเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก หรือ เลขพาสปอร์ต และกรอกข้อมูลประเมินความเสี่ยงตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด

โดยในวันนัดหมายผู้ที่มาตรวจจะต้องพกบัตรประชาชน พร้อมสำเนา 1 ชุด เพื่อใช้เป็นหลักฐานในการตรวจด้วย หากลงทะเบียนแล้วไม่มาตรวจตามนัดจะต้องลงทะเบียนใหม่

เมื่อเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด -19  แล้ว สามารถกลับบ้านได้ทันที เนื่องจากผลการตรวจจะส่งทาง SMS ตามหมายเลขโทรศัพท์ที่แจ้งไว้ กรณีตรวจพบเชื้อและมีอาการจะถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาต่อไป

ในกรณีที่ผู้ประกันตนที่ยังไม่ได้รับผลการตรวจคัดกรอง อาจเนื่องจากกรอกหมายเลขโทรศัพท์ไม่ถูกต้อง สามารถโทรสอบถามได้ที่ 1506 กด 6

ส่วนกรณีตรวจพบเชื้อและมีอาการ จะถูกส่งตัว เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลในเครือข่ายประกันสังคม ส่วนผู้ที่ตรวจพบเชื้อแล้วไม่มีอาการ หรืออยู่ในระดับสีเหลืองตามเกณฑ์ที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด จะถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาที่ฮอสพิเทล (hospitel) ของประกันสังคม จะมีทีมแพทย์ และพยาบาลดูแล

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight