Politics

‘บิ๊กป้อม’ เอาด้วย!! เด้งรับแนวคิด ‘นายกฯ’ ไม่รับเงินเดือน 3 เดือน

“พล.อ.ประวิตร” เอาด้วย!! นำทีมคณะรัฐมนตรีขานรับแนวคิด “นายกรัฐมนตรี” ไม่รับเงินเดือน 3 เดือน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ประกาศสละเงินเดือน 3 เดือน ตามที่นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ได้ทำไปก่อนหน้านี้ ทั้งนี้ เพื่อนำเงินไปช่วยเหลือการแก้ไขปัญหาประชาชนจากสถานการณ์โควิด โดยล่าสุดได้มีรัฐมนตรีหลายคนทยอยประกาศสละเงินเดือน 3 เดือนเช่นกัน อาทิ

ประวิตร9764

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) เปิดเผยว่า ตนพร้อมสนับสนุนแนวคิดของ พล.อ.ประยุทธ์ กรณีที่จะไม่รับเงินเดือนเป็นเวลา 3 เดือน เพื่อนำเงินดังกล่าวไปเป็นส่วนสนับสนุนในการช่วยเหลือประชาชนท่ามกลางสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)

จุติ 9764

นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า ขอขานรับแนวคิดนายกรัฐมนตรี สละเงินเดือนรัฐมนตรี 3 เดือน ไปทำอาหารกล่องให้กลุ่มเปราะบาง และกลุ่มที่กักตัวโควิดเร็วที่สุด

นอกจากนี้ ยังมีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ และรัฐมนตรีเกือบทั้ง ครม. ยอมสละเงินเดือนด้วยเช่นกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo