Politics

ภูเก็ตกักตัวผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 20 ราย ใกล้ชิดนักท่องเที่ยว ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์

ภูเก็ต นำผู้ที่สัมผัสเสี่ยงสูง 20 ราย และเสี่ยงต่ำที่ใกล้ชิด นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ที่ติดเชื้อโควิด กักตัวแล้ว จากการตรวจไม่พบเชื้อหลังจากนี้อีก 6 วัน ตรวจหาเชื้อซ้ำอีกครั้ง

จากกรณีที่มีนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวตาม โครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ เป็นชายชาวสหรัฐอาหรับเอมิเรตจำนวน 1 คน ที่เดินทางเข้ามาเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา มีผลการตรวจโควิด-19 เป็นบวก และทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีการนำตัวไปรักษาในโรงพยาบาลแล้ว ซึ่งกรณีนี้ มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงประมาณ 20 คน ทางทีมสอบสวนโรคได้เข้าดำเนินการสอบสวนโรคแล้ว

นายแพทย์กู้ศักดิ์ กู้เกียรติกูล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่าในส่วนของกลุ่มเสี่ยง ทางเจ้าหน้าที่สอบสวนโรค ได้มีการลงพื้นที่สอบสวนโรคแล้ว และได้มีการนำตัวทั้งหมดมากักตัวตามมาตรการที่ทางกระทรวงสาธารณสุขกำหนด จากการตรวจไม่พบเชื้อ หลังจากนี้อีก 6 วัน ก็จะมีการตรวจหาเชื้ออีกครั้งว่า ผลจะเป็นอย่างไร แต่ได้รับแจ้งเบื้องต้นว่า จะมีบางส่วนที่ขอเดินทางกลับประเทศ

โควิด091

ทั้งนี้ก็ขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก เพราะทางเจ้าหน้าที่ได้มีการตรวจคัดกรองอย่างเข้มข้นอยู่ตลอด ขอให้มั่นใจในมาตรการคัดกรองของกระทรวงสาธารณสุข นอกจากนี้ ยังขอความร่วมมือให้ประชาชนได้ปฏิบัติตัวตามที่ทางราชการกำหนดโดยอย่างเคร่งครัด ไม่ว่าจะเป็นการสวมหน้ากากอนามัย การล้างมือด้วยเจลแฮลกอฮอล์ทุกครั้ง แล้วเว้นระยะห่าง เป็นต้น

ส่วนสถานการณ์การติดเชื้อ COVID-19 จังหวัดภูเก็ต สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ประจำวันที่ 8 กรกฏาคม 2564 ผู้ติดเชื้อรายใหม่จากในภูเก็ต 7 ราย

ผู้ติดเชื้อรายใหม่จากต่างประเทศ  0 ราย

ผู้ติดเชื้อรายใหม่จาก Phuket Sandbox  0 ราย

ผู้ติดเชื้อรักษาหายกลับบ้าน 714 ราย

ผู้ติดเชื้อยังคงรักษาตัวในโรงพยาบาล  54 ราย

ผู้ติดเชื้อส่งตัวรักษาต่างจังหวัดสะสม  2 ราย

ผู้ติดเชื้อยืนยันสะสม 766 ราย

ผู้ติดเชื้อรับจากต่างจังหวัดสะสม  6 ราย

ผู้ติดเชื้อรับจากต่างประเทศสะสม  3 ราย

ผู้ติดเชื้อเสียชีวิตรายใหม่วันนี้ 0 ราย

ผู้ติดเชื้อเสียชีวิตสะสม 7 ราย

ข้อมูลผู้ติดเชื้อระหว่างวันที่ 3 เมษายน – 8 กรกฏาคม 2564

ภูเก็ต1111 e1625745949554

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight