Politics

ด่วน! นายกฯเรียกประชุมพรุ่งนี้ กระฉ่อนพิจารณา ‘ล็อกดาวน์-ปิดห้าง’

นายกรัฐมนตรี เรียกประชุม ศบค.ด่วน พรุ่งนี้ 10 โมง กระฉ่อนขอความร่วมมือ “ปิดห้าง” พิจารณาเรื่องการ”ล็อกดาวน์” หากตัวเลขผู้ติดเชื้อทะยานถึงหลักหมื่น

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่าจากที่ศูนย์บริหารสถานการณ์ โควิด 19 หรือ ศบค. แจ้งว่าจากสถานการณ์ผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นจำนวนมากขึ้นทุกวัน ส่งผลให้มีกระแสข่าว แพร่สะพัดเรื่องการประกาศล็อกดาวน์ประเทศ รวมถึงการประกาศเคอร์ฟิวส์ มาใช้อีกครั้ง ทำให้พ่อค้า แม่ค้าตื่นตระหนก ว่าสถานการณ์จะต้องกลับไปเหมือนเดิมอีกครั้ง คือต้องหยุดกิจการ ร้านค้าอีก

นายก99

ล่าสุดมีรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะ ผอ.ศบค. เรียกประชุมด่วนศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 หรือ ศบค.ชุดใหญ่ ในวันที่ 9 กรกฎาคมนี้ เวลา 10.00 น. ที่ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ผ่านระบบ Video Conference เพื่อประเมินสถานการณ์  คาดว่าจะมีการพิจารณาเรื่องล็อคดาวน์ก่อนนำเข้าสู่ที่ประชุม ครม. ในวันอังคารที่ 13 กรกฎาคมทันที โดยมีรายงานข่าวแจ้งว่าจะมีการพิจารณาในส่วนของห้างสรรพสินค้าที่อาจจะขอความร่วมมือให้ปิดบริการระยะหนึ่ง

ส่วนบรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าทำงานที่ทำเนียบตามปกติ เช่นเดียวกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่ยังคง เป็นประธานการประชุม คณะกรรมการโครงการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาครั้งที่ 1/2564 ผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอร์เร้นซ์ ที่ตึกบัญชาการทำเนียบรัฐบาล พร้อมกันไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight