Politics

‘ในหลวง’ ทรงรับกู้ภัยเสียชีวิต เหตุไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว ไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ – พระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษ

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงห่วงใยพสกนิกร และทรงติดตามเหตุการณ์เกิดเหตุเพลิงไหม้ภายใน บริษัท หมิงตี้ เคมีคอล จำกัด ซอยกิ่งแก้ว 21 หมู่ 15 ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม อย่างใกล้ชิด โดยเหตุการณ์ครั้งส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 31 คน เสียชีวิต 1 คน และสร้างความเสียหายให้บ้านเรือนในรัศมีใกล้เคียง

พอส1 1

วันนี้ (6 ก.ค.) เวลา 17.00 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พล.อ.ท.ภักดี แสง-ชูโต ผู้ช่วยราชเลขานุการในพระองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ไปในพิธีพระราชทานน้ำ หลวงอาบศพ และเชิญพวงมาลาหลวง พวงมาลาของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี และพวงมาลาของเจ้าคุณพระสินีนาฏ พิลาสกัลยาณี ไปวางหน้าหีบศพ นายกรสิทธิ์ ลาวพันธุ์ อายุ 19 ปี หรือ พอส เจ้าหน้าที่    อาสาสมัครฯ หน่วยสมเด็จเจ้าพระยา ที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ระงับเหตุเพลิงไหม้ภายในบริษัท หมิงตี้ เคมีคอล จำกัด ซอยกิ่งแก้ว 21 หมู่ 15 ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ  เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม ณ วัดทุ่งครุ ศาลา 5 ซอยประชาอุทิศ 48 ถนนทุ่งครุ แขวงและเขตทุ่งครุ กรุงเทพฯ พร้อมทรงรับศพไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์โดยตลอด และพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษ

 

ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์เพลิงไหม้ ครั้งนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้เชิญตะกร้าสิ่งของพระราชทานไปมอบแด่ผู้บาดเจ็บ ทุกรายตามโรงพยาบาลต่าง เพื่อเป็นขวัญและกำลังแก่ผู้ได้รับบาดเจ็บและทรงรับไว้เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์

พอส22 e1625565869977

สำหรับประชาชนผู้ที่ได้รับผลกระทบทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้จัดตั้งโรงครัวพระราชทาน เพื่อประกอบอาหารเลี้ยงประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนตามจุดต่างๆ พระราชทานถุงยังชีพและสิ่งของใช้จำเป็นขั้นพื้นฐาน อาทิ น้ำดื่ม เครื่องนุ่งห่ม เครื่องนอน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน พระราชทานเจลแอลกอฮอล์ พระราชทานรถตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัย เพื่อตรวจหาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(COVID-19)เชิงรุก แก่ผู้ประสบเหตุทุกราย

การได้รับพระราชทานพระมหากรุณาธิคุณในครั้งนี้นำมาซึ่งความปลื้มปิติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ แก่ครอบครัวผู้สูญเสีย ผู้ได้รับบาดเจ็บ และประชาชนผู้ที่ได้รับผลกระทบอย่างหาที่สุดมิได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight