Politics

‘อบต.ราชาเทวะ’ แจ้งประชาชนสำรวจความเสียหาย เหตุเพลิงไหม้ ให้แจ้งความสภ.บางแก้ว

อบต.ราชาเทวะ แจ้งประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเพลิงไหม้ บริษัท หมิงตี้ เคมีคอล ขอให้สำรวจความเสียหาย อาคาร บ้านเรือน หรือทรัพย์สิน พร้อมรูปถ่ายความเสียหาย แจ้งความลงบันทึกประจำวัน ณ สภ.บางแก้ว ภายใน 1-3 วันนี้ ด้านบวท. เผยกลุ่มควันยังไม่ส่งผลกระทบการขึ้น-ลงของเครื่องบิน 

จากเกิดเหตุเพลิงไหม้ บริษัทหมิงตี้ เคมีคอล ประกอบกิจการผลิตเม็ดโฟมพลาสติก ตั้งอยู่เลขที่ 87 หมู่ที่ 15  ซอยกิ่งแก้ว 21 หมู่ที่ 15 ถนนกิ่งแก้ว ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งสถานการณ์ยังไม่สงบอาจเกิดอันตรายกับประชาชนบริเวณข้างเคียง องค์การบริหารส่วนตำบลบางพลีใหญ่ขอให้ประชาชนอพยพออกห่างจากสถานที่เกิดเหตุในระยะ 5 กิโลเมตร เพื่อความปลอดภัย

ระเบิด1 1

องค์การบริหารส่วนตำบลบางพลีใหญ่ โดยนายกฉะโอด​ รุ่งเรือง​ ดำเนินการเปิดรับลงทะเบียน​ขอความช่วยเหลือจากเหตุการณ์ ดังกล่าว ณ อาคาร องค์การบริหารส่วนตำบลบางพลีใหญ่ หลังเก่า ชั้น 2 และ โรงเรียนเตรียมปริญญานุสรณ์

ขณะที่ประชาสัมพันธ์ องค์การบริหารส่วนตำบลราชาเทวะ (อบต.ราชาเทวะ)  แจ้งข้อมูลเพิ่มเติม ผู้ได้รับผลกระทบในเบื้องต้น จากเหตุเพลิงไหม้ บริษัท หมิงตี้เคมีคอล จำกัด ให้สำรวจความเสียหาย อาคาร บ้านเรือน หรือทรัพย์สินที่ได้รับความเสียหายต่างๆ แล้วนำรายละเอียดต่างๆ พร้อมรูปถ่ายความเสียหาย แจ้งความลงบันทึกประจำวัน ณ สภ.บางแก้ว ภายใน 1-3 วัน นี้

ระเบิด1
เฟซบุ๊ก: ประชาสัมพันธ์ อบต.ราชาเทวะ
ระเบิด3 e1625461976372
เฟซบุ๊ก: ประชาสัมพันธ์ อบต.ราชาเทวะ

ทางด้านนายกิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สายปฏิบัติการ 1 บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด มหาชน (ทอท.) กล่าวว่าจากเหตุระเบิดและไฟไหม้ขึ้นที่บริษัท หมิงตี้ เคมีคอล จำกัด ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ ในส่วนของสนามบินสุวรรณภูมิ ได้ร่วมกับบริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทยจำกัด (บวท.)   ทำการเฝ้าระวังและประเมินสถานการณ์

เบื้องต้นกลุ่มควันจากการระเบิดยังไม่ส่งผลกระทบต่อทัศนวิสัยต่อการทำการบิน โดย บวท. ยังให้บริการจรจาทางอากาศ  สายการบินยังสามารถทำการบินได้ตามปกติ แต่ยอมรับว่ามีพื้นที่บางส่วนที่อยู่ในรัศมีอพยพ คือพื้นที่ส่วนที่เป็นออฟฟิศสำนักโครงการ ล่าสุดสั่งให้พนักงานทำงานที่บ้านแล้ว

เครื่องบิน2 scaled e1625462419408

นายทินกร ชูวงศ์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ปฏิบัติการ บวท. กล่าวว่า กลุ่มควันจากการระเบิดยังไม่รบกวนทัศวิสัยของนักบิน เนื่องจากกลุ่มควันได้มีการลอยขึ้นสูง ก่อนที่จะพัดมายังแนวร่อนของสนามบิน จึงยังไม่กระทบแนวร่อนขึ้นและลงของอากาศยาน  ปัจจุบันมีการทำการบินราว 200 เที่ยวบินต่อวัน

“ขณะนี้ บวท. และ ทอท. กำลังประเมินความเสี่ยงอยู่ เนื่องจากขณะนี้ยังควบคุมเพลิงไม่ได้ ยังต้องเฝ้าระวังการระเบิดระลอก 2 สำหรับถังเคมี 2 หมื่นลิตร  อยู่ห่างจากกึ่งกลางทางวิ่งด้านตะวันตกไม่ไกลมาก ราว 2-3 กิโลเมตร หากมีการระเบิดเกิดขึ้นจริง  ต้องเร่งประเมินความเสียหายว่ารุนแรงแค่ไหน โดยเฉพาะบริเวณรันเวย์ว่ามีการแตกร้าวหรือไม่ และมีกลุ่มควันเข้ามารบกวนภายในสนามบินแนวร่อน แท็กซี่เวย์ รันเวย์ มากน้อยแค่ไหน หากรันเวย์เสียหายแตกร้าว หรือกลุ่มควันลอยต่ำก็อาจจะส่งผลกระทบต่อการทำการบิน” นายทินกร กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight