Politics

‘ยิ่งลักษณ์’ วอนรัฐใจกว้างนำนโยบาย ‘แท็บเล็ต-พีซี’ มาใช้อย่างจริงจัง!

“ยิ่งลักษณ์” วอนรัฐใจกว้างนำนโยบาย “แท็บเล็ต-พีซี” มาใช้อย่างจริงจัง ด้านเพจ “THINK คิด เพื่อ ไทย” ชี้เรียนออนไลน์ไม่ใช่เรื่องใหม่ “รัฐบาลยิ่งลักษณ์” เคยแถลงไว้เมื่อเกือบ 10 ปีที่แล้ว

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra โดยระบุว่า ช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่มีการแพร่ระบาดอย่างกว้างขวางทั่วโลกรวมถึงในบ้านเรา การปรับตัวเพื่อเรียนออนไลน์จึงมีความจำเป็น เพื่อเน้นความปลอดภัยจากการติดเชื้อ และให้การเรียนการสอนของนักเรียนดำเนินไปได้โดยไม่ติดขัด

ยิ่งลักษณ์47642

แท็บเล็ต-พีซี จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ไม่ใช่แค่เทคโนโลยีในการเรียนรู้ แต่ยังเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญในการเรียนการสอนในปัจจุบัน โดยพัฒนาให้นักเรียนเป็นศูนย์กลาง รู้จักแสวงหาความรู้ และแก้ไขปัญหาด้วยตัวเอง พร้อมกับปรับบทบาทครูเป็นผู้อำนวยการสอนเท่านั้น

ดิฉันจึงหวังว่ารัฐบาลจะใจกว้างนำนโยบาย “แท็บเล็ต-พีซี” และการเรียนออนไลน์เข้ามาใช้ในสถานศึกษาอย่างจริงจังและลงทุนให้ทุกโรงเรียนของรัฐมีอุปกรณ์การเรียนการสอนทั้งครูผู้สอนและนักเรียนค่ะ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อดีตนายกรัฐมนตรี ได้แชร์ข้อความจากเพจ THINK คิด เพื่อ ไทย โดยระบุว่า การเรียนออนไลน์ไม่ใช่เรื่องใหม่ เพราะรัฐบาลนายกยิ่งลักษณ์แถลงนโยบายเอาไว้เมื่อเกือบ 10 ปีที่แล้ว!

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK