COVID-19

อัพเดทสถานการณ์โควิด วันที่ 3 กรกฎาคม 2564

อัพเดทสถานการณ์โควิด วันที่ 3 กรกฎาคม 2564 ยอดติดเชื้อสะสมทั่วโลกล่าสุดอยู่ที่ 183,850,940 คน เสียชีวิตสะสมทั่วโลกอยู่ที่ 3,979,901 ขณะที่ยอดสะสมผู้ติดเชื้อในไทยล่าสุดอยู่ที่ 277,151 คน

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. อัพเดทสถานการณ์ โควิดวันนี้ 3 กรกฎาคม มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 6,230 คน ทำให้มียอดผู้ป่วยสะสมล่าสุดอยู่ที่ 277,151 คน พบผู้เสียชีวิตใหม่ 41 ราย ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมทั่วประเทศ อยู่ที่ 2,182 ราย ผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านเพิ่ม 3,159 คน รวมยอดผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านได้แล้ว 217,499 คน ยังเหลือรักษาตัว ในโรงพยาบาล 57,470 คน

Templates ๒๑๐๕๒๒2203

โควิดวันนี้ 3 ก.ค. นับถึงเวลา 09.00 น. ทั่วโลกมี ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อยู่ที่ 183,850,940 คน รักษาตัวหายแล้ว 168,276,817 คน และมียอดสะสม ผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 3,979,901 ราย ทำให้วันนี้ ทั่วโลกมียอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ เพิ่มขึ้นมา 434,758 ราย และมีผู้เสียชีวิต จากการติดเชื้อไรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้น 8,280 ราย

Templates ๒๑๐๖๐๖03

คลิก รวมสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 2 กรกฎาคม 2564 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 1 กรกฎาคม 2564 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 30 มิถุนายน 2564 ไว้ที่นี่

  • ‘หมอนิธิ’ เผย 4 ก.ค.ฉีดวัคซีนสำหรับผู้ด้อยโอกาส ลั่นไม่ได้นัดอย่ามา!!

ศ.นพ.นิธิ มหานนท์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ และเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า… วัคซีนที่จะจัดฉีดในวันที่ 4 กรกฎาคมนี้ของ รพจุฬาภรณ์ สำหรับผู้ด้อยโอกาส ผู้พิการ คนชรา…… ล้น เกือบ 7 พันแล้วนะครับ ส่วนใหญ่เป็นผู้พิการ มีผู้สูงอายุมาก…. VIP ผมทั้งนั้น ใครไม่ได้นัดไว้ อย่ามา อย่ามา!!!!! และอย่ามาเบียดแย่ง ผู้พิการ คนชรานะครับ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘หมอนิธิ’ เผย 4 ก.ค.ฉีดวัคซีนสำหรับผู้ด้อยโอกาส ลั่นไม่ได้นัดอย่ามา!!

  • ‘นายกฯ’ สั่งค้นหาเชิงรุกชุมชน-รพ.​ ​เข้มสกัดวงจรแพร่ระบาด!

นายกรัฐมนตรี มีความห่วงใยประชาชน และติดตามเพื่อสั่งการ การให้การสนับสนุนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ในทุกด้าน ซึ่งในส่วนของการตรวจคัดกรองหาเชื้อ นายกรัฐมนตรี ขอให้หน่วยบริการทั้งในโรงพยาบาล และการลงพื้นที่ตรวจเชิงรุกในชุมชุนดำเนินการให้เต็มที่

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘นายกฯ’ สั่งค้นหาเชิงรุกชุมชน-รพ.​ ​เข้มสกัดวงจรแพร่ระบาด!

วิภาวดี3764 e1625301315893

  • ความต้องการล้น!! ‘รพ.วิภาวดี’ ประกาศปิดรับจองวัคซีน Moderna

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงพยาบาลวิภาวดี แจ้งผ่านเฟซบุ๊ก Vibhavadi Hospital โดยระบุว่า โรงพยาบาลวิภาวดี ประกาศขออภัยปิดรับจอง “วัคซีนทางเลือก” “โมเดอร์นา” (Moderna) เนื่องจากความต้องการของประชาชนที่มีจำนวนมากเกินความคาดหมาย ทำให้ปริมาณวัคซีนที่ โรงพยาบาลวิภาวดีจองไว้กับองค์การเภสัชกรรมมีผู้จองเต็มจำนวนแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ความต้องการล้น!! ‘รพ.วิภาวดี’ ประกาศปิดรับจองวัคซีน Moderna

  • ‘เพจดัง’ เล่าเคสโควิด #บ้านมหัศจรรย์ เคสยากสุดสะเทือนใจ!

เพจ “เส้นด้าย – Zendai” เพจจิตอาสาที่เข้าช่วยเหลือ-ประสานรับส่งผู้ป่วยโควิด โพสต์เรื่องราวสุดสะเทือนใจที่ให้ชื่อว่า เคส #บ้านมหัศจรรย์ โดยระบุว่า #เส้นด้าย ได้รับเรื่องราว บ้านหลังหนึ่ง ที่กำลังเผชิญ วิบากกรรม ที่ซ้ำเติมโชคชะตา เราขอเรียกเคสนี้ว่า “บ้านมหัศจรรย์”

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘เพจดัง’ เล่าเคสโควิด #บ้านมหัศจรรย์ เคสยากสุดสะเทือนใจ!

  • วุ่นแล้ว! ‘หมอศิราช’ บอก’เดลตา’ กำลังเป็นสายพันธุ์หลักกระจายในกทม.

“หมอนิธิพัฒน์” เผยสายพันธุ์เดลตา กำลังจะเป็นสายพันธุ์หลักในกทม. ชี้มาตรการล็อคดาวน์แบบจำกัดขอบเขต 5 วันผ่านมา ยอดผู้ป่วยใช้เครื่องช่วยหายใจเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ห่วงผู้ป่วยโควิดล้น ตกค้างในชุมชน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก วุ่นแล้ว! ‘หมอศิราช’ บอก’เดลตา’ กำลังเป็นสายพันธุ์หลักกระจายในกทม.

โมเดอร์นาถุ56

  • เช็คด่วน! รพ.ไหนยังเปิดจองวัคซีน ‘โมเดอร์นา’ พร้อมราคาแบบ 1 เข็ม 2 เข็ม 

เช็คที่นี่! มีโรงพยาบาลไหนยัง เปิดลงทะเบียนจองวัคซีนทางเลือก Moderna ป้องกันโควิด-19 พร้อมราคาแบบ 2 เข็มและ 1 เข็ม หลายโรงพยาบาลแจ้งวัคซีนมีจำนวนจำกัด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เช็คด่วน! รพ.ไหนยังเปิดจองวัคซีน ‘โมเดอร์นา’ พร้อมราคาแบบ 1 เข็ม 2 เข็ม 

  • ยอดติดเชื้อพุ่ง! รัฐบาลเร่งขยายห้องผู้ป่วย รองรับผู้ป่วยสีแดง-สีเหลือง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และผู้อำนวยการ ศบค. ซึ่งมีความห่วงใยต่อการเพิ่มขึ้นของจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ว่า ขณะนี้รัฐบาล โดยกระทรวงสาธารณสุขและทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชน ดำเนินการจัดเตรียมเตียงไว้สำหรับรองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 อย่างเต็มที่

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ยอดติดเชื้อพุ่ง! รัฐบาลเร่งขยายห้อง ICU รองรับผู้ป่วยสีแดง-สีเหลือง

  • โพลระทึก!! พื้นที่สีแดงเข้ม ‘ไม่สวมหน้ากาก-สวมไม่ถูกวิธี’ สูงถึง 35%

นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมอนามัย เปิดเผยว่า จากผลสำรวจของอนามัยโพลเรื่องผลสำรวจการสังเกตเห็นผู้อื่นสวมหน้ากากในชุมชนละแวกที่พักสวมหน้ากากเมื่อออกนอกบ้านพบว่า ประชาชนในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (พื้นที่สีแดงเข้ม) สวมหน้ากากถูกวิธีเพียง 65% ขณะที่ไม่สวมหน้ากากหรือสวมไม่ถูกวิธีพบถึง 35%

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก โพลระทึก!! พื้นที่สีแดงเข้ม ‘ไม่สวมหน้ากาก-สวมไม่ถูกวิธี’ สูงถึง 35%

ยิ่งลักษณ์37642

  • ‘ยิ่งลักษณ์’ ลั่นแม้ตัวอยู่ไกลแต่พร้อมสนับสนุนเกษตรกร ไฟเขียวฝากร้านได้เลย!

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra ว่า ในช่วงหน้าฝนของไทย จะเป็นช่วงที่ผลไม้ออกพร้อมกันจากหลายภาคทั่วประเทศไทย แต่ด้วยวิกฤติโรคระบาดประกอบกับช่วงนี้มีผลไม้หลากชนิดกำลังออกมาพร้อม ๆ กัน ทำให้ดิฉันเป็นห่วงยอดการบริโภคและช่องการจำหน่ายผลไม้ที่อาจจะลดลง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ยิ่งลักษณ์’ ลั่นแม้ตัวอยู่ไกลแต่พร้อมสนับสนุนเกษตรกร ไฟเขียวฝากร้านได้เลย!

  • ณวัฒน์ ติดโควิด-19 แจงไทม์ไลน์แน่น ถ่ายรายการหลายช่อง-ร่วมงานประกวด

ณวัฒน์ อิสรไกรศีล พิธีกรชื่อดังและผู้อำนวยการกองประกวด Miss Grand International แจ้งข่าวติดเชื้อโควิด-19 พร้อมแจงไทม์ไลน์อย่างละเอียด พบถ่ายรายการหลายช่องดัง ร่วมงานประกวดนางงาม ขออภัยเพื่อนในวงการทุกคนและทีมงานทุกรายการที่ต้องมีผลกระทบครั้งนี้ ขอให้ผู้ที่เกี่ยวข้องในไทม์ไลน์รีบตรวจหาโควิดเพื่อความปลอดภัยของทุกท่าน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ณวัฒน์ ติดโควิด-19 แจงไทม์ไลน์แน่น ถ่ายรายการหลายช่อง-ร่วมงานประกวด

  • ไม่ไหวแล้ว! บุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้า ร่วมลงชื่อทะลุแสนยื่นรัฐบาลนำเข้า mRNA ด่วน!

บุคลากรทางการแพทย์ ร่วมลงชื่อเรียกร้อง วัคซีน mRNA ทะลุแสน เตรียมยื่นรัฐบาลนำไปพิจารณาสัปดาห์หน้า นำเข้า mRNA วัคซีนสำหรับโรคโควิด- 19 เป็นกรณีเร่งด่วน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้กับประชาชนห่วง”หมอ-พยาบาล” ต้องแบกรับความเสี่ยงด่านหน้า

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  ไม่ไหวแล้ว! บุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้า ร่วมลงชื่อทะลุแสนยื่นรัฐบาลนำเข้า mRNA ด่วน! 

การบินไทย

การบินไทย รับผู้โดยสารเที่ยวบินแรก บินตรงจากยุโรปสู่ภูเก็ต  เผยมีผู้โดยสารจาก 5 เส้นทางเข้าภูเก็ตประมาณ 300 คน เตรียมแผนจัดเที่ยวบินเพิ่มตารางบินฤดูหนาวปี 2564  รองรับการเดินทาง ต่อเนื่อง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เที่ยวบินแรก! การบินไทยขนนักท่องเที่ยวยุโรป เข้า’ภูเก็ต’

  • ข่าวดี! ‘หมอนิธิ’ แจ้งจ่อเปิดฉีด ‘ซิโนฟาร์ม’ บุคคลทั่วไป

“หมอนิธิ” แจ้งข่าวดี บอกบุคคลทั่วไปรออีกไม่นานจะมีข่าวดี ได้ฉีด”ซิโนฟาร์ม” เตือนพวกชอบติดต่อ ให้เหตุผลเพื่อขอลัดคิวให้เร็วขึ้น ย้ำทำไม่ได้ เตือนอย่าโทรมาหา อย่าไลน์มาถาม 

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  ข่าวดี! ‘หมอนิธิ’ แจ้งจ่อเปิดฉีด ‘ซิโนฟาร์ม’ บุคคลทั่วไป

  • ร่างสัญญาซื้อ ‘โมเดอร์นา’ ถึงมืออัยการสูงสุดวันจันทร์นี้

รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด  คาดจะได้รับร่างสัญญา จัดซื้อวัคซีน “โมเดอร์นา” 5 ก.ค.นี้  เตรียมส่งคืนกรมควบคุมโรค ร่างสัญญาซื้อวัคซีนไฟเซอร์ 20 ล้านโดส ตรวจเสร็จเเล้วเช้าวันจันทร์นี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  ร่างสัญญาซื้อ ‘โมเดอร์นา’ ถึงมืออัยการสูงสุดวันจันทร์นี้

คนละครึ่ง3764

  • คนละครึ่งเฟส 3 ยืนยันตัวตนยังไง ยืนยันได้ถึงวันไหน ที่นี่มีคำตอบ!!

กระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีผู้ที่ได้รับสิทธิ์คนละครึ่งเฟส 3 แต่ยังไม่ได้ยืนยันตัวตนในแอป “เป๋าตัง” ว่า สามารถยืนยันตัวตนทำได้ตลอดเวลาโดยไม่มีหมดเขตยืนยันตัวตน ซึ่งหลังจากยืนยันตัวตนสำเร็จแล้วสามารถใช้จ่ายสิทธิ์คนละครึ่งเฟส 3 ได้ทันที ตามที่ได้โอนเงินรอบแรกจำนวน 1,500 บาท มาให้ใช้จ่ายในช่วงเดือน กรกฎาคม-กันยายน 2564

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก คนละครึ่งเฟส 3 ยืนยันตัวตนยังไง ยืนยันได้ถึงวันไหน ที่นี่มีคำตอบ!!

  • ‘หมอยง’ เตือนสายพันธุ์เดลต้าติดง่าย ระบาดเร็ว อยู่บ้านดีที่สุด!!

นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กส่วนตัว Yong Poovorawan ระบุ โควิด 19 วัคซีน อัตราส่วนการพบสายพันธุ์เดลต้า สายพันธุ์เดิมเริ่มแรกคือสายพันธุ์อู่ฮั่น ระบาดในระลอกแรกของประเทศไทย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘หมอยง’ เตือนสายพันธุ์เดลต้าติดง่าย ระบาดเร็ว อยู่บ้านดีที่สุด!!

  • ชลบุรีระทึก!! ยอดติดโควิดวันนี้พุ่ง 294 ราย สะสมทะลุ 9.2 พันรายแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดชลบุรี – Chonburi PR รายงานยอดผู้ติดเชื้อโควิด ณ วันที่ 3 กรกฎาคม 2564 มียอดผู้ติดเชื้อวันนี้อยู่ที่ 294 ราย สะสมระลอกใหม่อยู่ที่ 9,203 รายแล้ว เสียชีวิตรวม 47 ราย กำลังรักษาตัว 3,415 ราย และหายป่วยเพิ่มขึ้น 115 ราย อยู่ที่ 5,741 ราย โดยมีรายละเอียด ดังนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ชลบุรีระทึก!! ยอดติดโควิดวันนี้พุ่ง 294 ราย สะสมทะลุ 9.2 พันรายแล้ว

โควิดวันนี้3764

  • ทุบสถิติต่อเนื่อง!! ยอดติดเชื้อวันนี้พุ่ง 6,230 ราย ดับอีก 41 ราย

ศูนย์ข้อมูล COVID-19 รายงานยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ณ วันเสาร์ที่ 3 กรกฎาคม 2564 โดยมีรายละเอียด ดังนี้ ยอดผู้ติดเชื้อใหม่วันนี้รวม 6,230 ราย จำแนกเป็น ติดเชื้อใหม่ 5,936 ราย ติดเชื้อภายในเรือนจำ/ที่ต้องขัง 294 ราย หายป่วยกลับบ้าน 3,159 ราย ผู้ป่วยสะสม 248,288 ราย (ตั้งแต่ 1 เมษายน) เสียชีวิต 41 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ทุบสถิติต่อเนื่อง!! ยอดติดเชื้อวันนี้พุ่ง 6,230 ราย ดับอีก 41 ราย

  • ชลบุรี ประกาศ ‘ห้ามขายเหล้า-เบียร์’ ตั้งแต่ 2 ทุ่มถึงตี 4

ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ประกาศ  ห้ามขายเหล้า-เบียร์  ตั้งแต่ 2 ทุ่มถึงตี 4 ห้ามมั่วสุมรวมกลุ่ม ป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 มีผลตั้งแต่วันที่ 3 ก.ค. เป็นต้นไป

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  ชลบุรี ประกาศ ‘ห้ามขายเหล้า-เบียร์’ ตั้งแต่ 2 ทุ่มถึงตี 4

  • ปังมาก! วัคซีนโควิด 4 ยี่ห้อ กัน ‘สายพันธุ์เดลตา’ ได้

องค์การยาแห่งยุโรป เปิดรายชื่อวัคซีนโควิด-19 ที่อียูอนุมัติใช้ปัจจุบัน 4 ชนิด สามารถป้องกันทุกสายพันธุ์ โดยเฉพาะ  “สายพันธุ์เดลตา”

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ปังมาก! วัคซีนโควิด 4 ยี่ห้อ กัน ‘สายพันธุ์เดลตา’ ได้

ไทยร่วมใจ

  • เต็มแล้ว! ไทยร่วมใจ ปิดลงทะเบียน ฉีดวัคซีนโควิด

เว็บไซต์ ไทยร่วมใจ.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์หลักของโครงการ ไทยร่วมใจ กรุงเทพฯ ปลอดภัย ในการลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนของกรุงเทพมหานคร ล่าสุด ปิดลงทะเบียน โดยไม่สามารถลงทะเบียนได้แล้ว แจงมีผู้จองสิทธิเต็มจำนวนแล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เต็มแล้ว! ไทยร่วมใจ ปิดลงทะเบียน ฉีดวัคซีนโควิด

  • วิกฤติโควิด ย่ำแย่หนัก หมอเตือน ยอดตายพุ่ง ถ้าไม่เปลี่ยนยุทธศาสตร์ จัดสรรวัคซีนใหม่

กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) จัดเสวนาเรื่อง “วัคซีนโควิด ไทยจะเดินต่อไปอย่างไร” โดยแพทย์ประสานเสียง ปรับยุทธศาสตร์ จัดสรรวัคซีนใหม่ ก่อนวิกฤติหนักข้อ ยอดตายพุ่ง ชี้เลิกปูพรม ต้องฉีดกลุ่มผู้สูงอายุ-กลุ่มเสี่ยง ให้เสร็จภายใน 2 เดือน พร้อมศึกษาฉีดเข็ม 3 ฉีดไขว้ยี่ห้อ สู้ไวรัสโควิดกลายพันธุ์ เดลตาครองโลก

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก วิกฤติโควิด ย่ำแย่หนัก หมอเตือน ยอดตายพุ่ง ถ้าไม่เปลี่ยนยุทธศาสตร์ จัดสรรวัคซีนใหม่

  • ยังน่าห่วง! ยอดผู้ป่วยโควิด ‘อาการหนัก’ กว่า 2 พันราย

“ศบค.” เผยผู้ป่วยโควิด ยังรักษา 5.4 หมื่นราย โคม่ากว่า 2 พันราย ทุก 10 ราย ที่ใส่ท่อหายใจจะเสียชีวิต 2 ราย นายกฯสั่งเพิ่มเตียง หลังมีคนป่วยต่อคิวเข้าโรงพยาบาลเพียบ  ยอมรับ “สายพันธุ์เดลตา” แพร่เข้าไทย เร่งฉีดวัคซีนให้ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  ยังน่าห่วง! ยอดผู้ป่วยโควิด ‘อาการหนัก’ กว่า 2 พันราย

76775 60082c8e84a3e

  • เปิดผลสอบ 43 คน ฉีดวัคซีนดับ ‘กรมควบคุมโรค’ สรุป ไม่เกี่ยวกัน เป็นเหตุการณ์ร่วม

กรมควบคุมโรค เผย 43 คน เสียชีวิต หลังฉีดวัคซีน เป็นเหตุการณ์ร่วม ผู้เชี่ยวชาญพิจารณาแล้วเสร็จ ไม่มีรายใดเสียชีวิตเพราะวัคซีน พบอาการไม่พึงประสงค์หลังฉีดวัคซีน 1,148 คน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เปิดผลสอบ 43 คน ฉีดวัคซีนดับ ‘กรมควบคุมโรค’ สรุป ไม่เกี่ยวกัน เป็นเหตุการณ์ร่วม

  • ‘องค์การเภสัชกรรม’ แจงกรณี ‘โมเดอร์นา’ ยันส่งร่างสัญญาให้อัยการสูงสุดแล้ว!!

ส่วนร่างสัญญาจัดหาสินค้า (Supply Agreement) ได้ส่งให้อัยการสูงสุดแล้วเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ ( 2 กรกฎาคม 2564 ) หลังจากนั้นจะมีการลงนามสัญญาจัดหาสินค้า (Supply Agreement) กับ บริษัท ซิลลิค ฟาร์มา จํากัด ตามกำหนดเดิมต้นเดือนสิงหาคม 2564 โดยในช่วงเดือนกรกฎาคมนี้ ได้ให้โรงพยาบาลเอกชนแจ้งจำนวนวัคซีน พร้อมงบประมาณให้กับองค์การเภสัชกรรม

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘องค์การเภสัชกรรม’ แจงกรณี ‘โมเดอร์นา’ ยันส่งร่างสัญญาให้อัยการสูงสุดแล้ว!!

  • แห่ใช้สิทธิ์โครงการรัฐคึกคัก! ยอดใช้จ่ายวันแรกพุ่ง 1.6 พันล้านบาท

โฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า มาตรการลดภาระค่าครองชีพและฟื้นฟูเศรษฐกิจจากผลกระทบ COVID-19 ได้เปิดให้ประชาชนใช้จ่ายวันแรกเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 1 กรกฎาคม 2564 ซึ่งพบว่าในการใช้จ่ายวันแรก มีผู้ใช้สิทธิทุกโครงการรวมกว่า 7.8 ล้านราย และมียอดใช้จ่ายรวม ทั้งหมด 1,646.3 ล้านบาท

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก แห่ใช้สิทธิ์โครงการรัฐคึกคัก! ยอดใช้จ่ายวันแรกพุ่ง 1.6 พันล้านบาท

211957176 356105346007796 1483093554429028647 n e1625229946967

รามา

สมุทรปราการ เตียง

Avatar photo