Politics

‘ธรรมนัส’ ยันศึก ‘วิรัช-ปารีณา’ จบแล้ว เตรียมเรียกคุยเร็ว ๆ นี้

“ธรรมนัส” ยันศึก “วิรัช-ปารีณา” จบแล้ว เตรียมเรียกคุยภายใน 1-2 วันนี้ ชี้ “บิ๊กป้อม” กำชับต้องทำให้พรรคเป็นหนึ่งเดียวกันให้ได้ พร้อมเตรียมเปิดตัวทีมเศรษฐกิจเร็ว ๆ นี้

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงประเด็นความขัดแย้งระหว่างนายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค กับน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐว่า ล่าสุด พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคได้พูดคุยกับนายวิรัช และตนได้คุยกับน.ส.ปารีณาแล้ว ทำให้ได้ข้อยุติแล้ว ซึ่งนายวิรัช ได้ดึงไลน์ น.ส.ปารีณากลับเข้ากลุ่มไลน์ผู้ประสานงานของพรรคแล้ว

ธรรมนัส

อย่างไรก็ตาม ผมจะเรียกทั้งสองคนเข้ามาพูดคุยภายใน 1-2 วันนี้ เบื้องต้น เห็นว่าคงเป็นเรื่องไม่เข้าใจกัน ที่ต่างคนต่างมองในมุมของตัวเอง เรื่องของการทำหน้าที่ประธานอนุกรรมาธิการงบประมาณ และเป็นเรื่องส่วนตัว ไม่ใช่เรื่องที่เกี่ยวกับนโยบาย และไม่ใช่เรื่องของพรรค ยอมรับว่าที่ผ่านมา การทำงานของพรรคยังไม่ค่อยเป็นระบบ แต่เมื่อผมเข้ามารับหน้าที่เลขาฯพรรค จะพยายามผลักดันให้การทำงานเป็นระบบมากขึ้น

“ล่าสุดได้ประสานกับนายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค สร้างระเบียบกติกาของพรรคขึ้นมาใหม่ เพื่อให้การทำงานการเมืองของพรรคเป็นระบบมากยิ่งขึ้น และทำให้การอยู่ร่วมกันภายในพรรคเป็นไปด้วยดี ด้วยการสร้างระเบียบของพรรค มีข้อบังคับและเรื่องมารยาทการอยู่รวมกัน” ร.อ. ธรรมนัส กล่าว

ธรรมนัส
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี

พรรคต้องเป็นหนึ่งเดียว

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวอีกว่า พล.อ.ประวิตร ได้กำชับการทำงานในหน้าที่เลขาธิการพรรคของตนว่า ต้องทำให้พรรคเป็นหนึ่งเดียวกันให้ได้ ซึ่งตนกล้าพูดได้ว่าในช่วงเวลาที่ผ่านมา หลาย ๆ กลุ่มขณะนี้มีความเป็นหนึ่งเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน นายอนุชา นาคาศัย และนายสุชาติ ชมกลิ่น ทั้งนี้หากได้เปิดใจพูดคุยกัน ทิศทางการเมือง และงานการเมืองของพรรคจะไปในทิศทางเดียวกัน

ส่วนเรื่องการตั้งทีมเศรษฐกิจของพรรคพลังประชารัฐ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า พรรคไม่ได้มองแต่มิติของเศรษฐกิจ แต่มองภาพรวมทุกด้าน ซึ่งพรรคมีบุคคลซึ่งเป็นกลุ่มนักเรียนทุนของรัฐที่จบการศึกษาระดับด็อกเตอร์ของประเทศหลายคน ซึ่งพรรคได้เชิญมาพูดคุยแล้ว เพื่อนำความเห็นมากำหนดเป็นยุทธศาสตร์พรรคทุกมิติ

สำหรับนโยบายด้านเศรษฐกิจของพรรคกับการทำงานของคณะรัฐมนตรี (ครม.) เป็นคนละเรื่องกัน พรรคต้องพร้อมในเรื่องนี้ ซึ่งพรรคได้ประชุมเกี่ยวกับทีมเศรษฐกิจมาหลายครั้งแล้ว เพียงแต่ยังไม่พร้อมเปิดตัวขณะนี้ ยืนยันว่านางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน ไม่ใช่หัวหน้าทีมเศรษฐกิจ เพราะต้องทำหน้าที่เหรัญญิกพรรค ดังนั้น จะเป็นคนนอกเข้ามาทำหน้าที่นี้ และขอให้รอดู เชื่อว่าคงเป็นที่รู้จักของหลายคน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo