Politics

‘คาร์ม็อบ’ บีบแตร ไล่นายกฯ ผิดกฎหมาย! ตำรวจแนะศึกษาให้ดี ก่อนกล่าวหากลั่นแกล้ง

รอง ผบ.ตร. เตือนผู้ชุมนุม “คาร์ม็อบ” บีบแตร ไล่นายกฯ  รวมกลุ่มเกิน 20 คน ผิดกฎหมาย แนะศึกษาให้ดี ก่อนกล่าวหาตำรวจกลั่นแกล้ง

จากกรณีในวันที่ 3 กรกฎาคมนี้ มีกลุ่มผู้ชุมนุมหลายกลุ่ม นัดทำกิจกรรมทางการเมือง โดยนายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด นัดหมายกิจกรรม คาร์ม็อบ (Car Mob) ขับรถจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ไปบีบแตรไล่นายกรัฐมนตรี ที่หน้าทำเนียบ ขณะที่ กลุ่มไทยไม่ทน สามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย ซึ่งมีนายจตุพร พรหมพันธุ์ เป็นแกนนำ ก็มีการนัดหมายเดินขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาลนั้น

ไล่นายกฯ

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีกลุ่มไทยไม่ทน คณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย นัดชุมนุมวันเสาร์นี้ (3 ก.ค.) เวลา 14.00 น. จากนั้นเวลา 18.30 น. จะเดินขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาลว่า มีความผิดตามข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก.การบริหารราชการ ในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่ 25) เรื่องห้ามการจัดกิจกรรม ที่มีการรวมกลุ่มของบุคคลรวมกันมากกว่า 20 คน เว้นแต่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ซึ่งการชุมนุมประท้วงไม่เคยอนุญาตอยู่แล้ว เพราะสุ่มเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อ และการมาชุมนุมมีความผิดทุกคน ทั้งแกนนำและผู้ร่วมชุมนุม

บีบแตร ไล่นายกฯ ก็ผิดกฎหมาย

ส่วนกรณีผู้ชุมนุมเชิญชวนทำกิจกรรม Car Mob เมื่อขับผ่านทำเนียบรัฐบาล จะบีบแตรไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อลดความเสี่ยงโควิด-19 นั้น พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า การกระทำดังกล่าว หากรวมกลุ่มกันเกิน 20 คน ก็ถือว่ามีความผิด และต้องยึดรถที่เป็นตัวการสนับสนุนด้วย

ขอให้ผู้ชุมนุมศึกษาข้อกฎหมาย ไม่ใช่อะไรก็บอกโดนเจ้าหน้าที่กลั่นแกล้ง เพราะตำรวจต้องทำหน้าที่ตามกฎหมาย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo