Politics

เช็คด่วน! บินเวียดเจ็ทไปภูเก็ต 25 มิ.ย. ดูที่นั่ง เที่ยวบิน เข้าข่ายเสี่ยงสูง ตรวจโควิดเลย สายการบินแจงเข้มมาตรการ

ศูนย์ข้อมูลโควิดจังหวัดภูเก็ต โพสต์ประกาศ เตือนผู้โดยสาร สายการบินเวียดเจ็ท เส้นทางสุวรรณภูมิ-ภูเก็ต วันที่ 25 มิถุนายน เช็คที่นั่งและเวลา หากเข้าข่ายเสี่ยงสูง ตรวจโควิดด่วน โดยระบุว่า

“ประกาศ!!

แจ้งผู้โดยสารสายการบิน Vietjet เที่ยวบิน VZ314 เดินทางวันที่ 25 มิถุนายน 2564 เวลา 07.20-08.40 น. เส้นทาง สุวรรณภูมิ – ภูเก็ต

เวียดเจ็ท

โปรดทราบ ท่านที่นั่งตามหมายเลขที่ระบุไว้ ท่านคือ ผู้สัมผัสเสี่ยงสูง

ขอให้ท่านเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน และเข้ากักตัว ในสถานที่ที่ราชการกำหนด

สอบถามเพิ่มเติม โทร.094-5938876, 062-2435116

ล่าสุด สายการบินเวียดเจ็ท ชี้แจงกรณีพบผู้ติดเชื้อโรคไวรัสโควิด-19 จากสายการบินไทยเวียตเจ็ท โดยระบุว่า

จากกรณีที่ ศูนย์ข้อมูลโควิดจังหวัดภูเก็ต รายงานว่า ตรวจพบผู้โดยสารติดเชื้อ COVID-19 หลังจากได้เดินทางบนเที่ยวบิน VZ314 (กรุงเทพฯ – ภูเก็ต) ในวันที่ 25 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมานั้น

ไทยเวียดเจ็ท

ทางสายการบินฯ ได้เร่งดำเนินการตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคทันที ที่ได้รับแจ้งจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยสายการบินฯ ได้ดำเนินการให้นักบิน ลูกเรือ และเจ้าหน้าที่ภาคพื้นที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเที่ยวบินดังกล่าว ดำเนินการกักตัว (quarantine) ทันทีเป็นเวลา 14 วัน เพื่อสังเกตอาการ และทำการตรวจหาเชื้อไวรัส พร้อมดำเนินการฆ่าเชื้อภายในเครื่องบินลำ ที่ทำการบินเที่ยวบินดังกล่าว

ขณะนี้ สายการบินฯ ยังคงให้บริการในทุกเที่ยวบิน และทุกเส้นทางบินตามปกติ โดยได้เพิ่มความเข้มข้น ของมาตรการรักษาความสะอาดตามมาตรฐาน เพื่อปกป้องผู้โดยสารจากโรคไวรัสโควิด-19 เช่น ทำการพ่นฆ่าเชื้อบนเครื่องบิน ให้ผู้โดยสาร นักบิน และลูกเรือ สวมหน้ากากอนามัยตลอดการเดินทาง งดการจำหน่ายเครื่องดื่ม อาหาร และสินค้าที่ระลึก เพื่อลดการสัมผัส ฯลฯ เพื่อให้ผู้โดยสารเดินทางกับสายการบินได้อย่างมั่นใจ

ทั้งนี้ สายการบินฯ ได้ดำเนินการรักษาความสะอาดบนเที่ยวบิน ตามมาตรการป้องกัน และควบคุมโรค ขององค์การอนามัยโลก (WHO) กระทรวงสาธารณสุข และสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (CAAT) มาโดยตลอด นับตั้งแต่การระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ในระยะแรก เพื่อความปลอดภัยสูงสุด ของผู้โดยสารทุกท่าน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo