Politics

สะเทือนใจหนัก! ผู้ป่วยโควิด ‘รอเตียง’ ไม่อยากกลับกลัวติดลูก

มาถึงจุดนี้จนได้! สะเทือนใจหนัก ผู้ป่วยโควิด รอเตียง ไม่อยากกลับห้องเช่ากลัวติดลูก ตระเวนนอนตามสถานที่สาธารณะไปเรื่อยๆ  ล่าสุดนอนหน้าสถานีตำรวจนางเลิ้ง

เพจเฟซบุ๊ก หมอแล็บแพนด้า ของ ทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน นักเทคนิคการแพทย์ โพสต์ข้อความระบุ “มาถึงจุดนี้จนได้”

นอน

สะเทือนใจ ผู้ป่วยโควิด รอเตียง ไม่อยากกลับห้องเช่ากลัวติดลูก

กลุ่มจิตอาสา เส้นด้าย เปิดเผยข้อมูลว่า เมื่อเวลา 22.00น. พบหญิงป่วยโควิด-19 อายุ 60 ปี ไปตรวจเชื้อวันที่ 25 มิถุนายน ผลออกวันที่ 27 มิถุนายน พบว่าติดเชื้อโควิด-19 แต่ยังไม่มีสถานที่รับรักษา หญิงรายนี้ จึงตัดสินใจไม่กลับห้องเช่า เพราะอาศัยอยู่กับลูก กลัวว่าหากกลับไป จะแพร่เชื้อให้ลูกติดโควิด

นอน3 e1625026263344

 

จึงเก็บเสื้อผ้าใส่กระเป๋า พร้อมมุ้งครอบ 1 อัน ตระเวนนอนตามสถานที่สาธารณะไปเรื่อยๆ โดยคืนนี้เป็นคืนที่ 3 มาอาศัยนอนหน้าสถานีตำรวจนางเลิ้ง ขณะนึ้กลุ่มอาสาและเจ้าหน้าที่ ประสานหาโรงพยาบาลเพื่อรับรักษาผู้ป่วยรายนี้

ก่อนหน้านี้ เพจเฟซบุ๊ก เส้นด้าย – Zendai โพสต์ข้อความ ระบุว่า เคสฉุกเฉินเร่งด่วน เราพบผู้ป่วยหญิงที่ไปตรวจเชิงรุกสำนักงานเขตป้อมปราบวันที่ 25 มิถุนายน 2564 แล้วพบว่า ติดเชื้อ ผู้ป่วยเลยต้องตระเวณกางมุ้งนอนไปเรื่อยๆ

คืนนี้ผู้ป่วยไปกางมุ้งนอนที่หน้า สน.นางเลิ้ง ทางจนท.ตำรวจได้ทราบเรื่องก็ส่งเรื่องเข้ามาให้ #เส้นด้าย ช่วยประสานงานเพื่อส่งผู้ป่วยเข้าสู่กระบวนการรักษา
เบื้องต้นคือ ผู้ป่วยมีอาการไข้ ปวดหัว เมื่อยเนื้อตัว ทางเรากำลังหาทางช่วยอย่างเต็มกำลัง แต่ในเวลานี้…
หน่วยงานหลายๆ ที่ปิดทำการหมดแล้ว ใครติดต่อหน่วยงาน สื่อ ที่พักอะไรได้ ช่วยกันนะครับ
จากที่ได้พูดคุยเพิ่มเติม ไม่ใช่ทางบ้านไม่ให้อยู่ ผู้ป่วยแจ้งเจ้าหน้าที่ว่า อยู่บ้านไม่ได้ (เพราะตัวผู้ป่วยเองกลัวเชื้อจะติดไปยังคนในครอบครัว เนื่องจากสถานที่พักไม่เอื้ออำนวยต่อการกักตัว)
อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight