Politics

ต่อสัญญาทำรพ.บุษราคัมถึงต.ค.นี้ เปิดเพิ่มอีก 2 พันเตียง

“อนุทิน” ต่อสัญญา รพ.บุษราคัมจนถึงสิ้น ต.ค.นี้ เตรียมเปิดเพิ่มอีก 2 พันเตียง รับผู้ป่วยโควิดสีเหลือง  

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวถึงการจัดหาพื้นที่รองรับผู้ป่วยใน กทม.ว่า ในส่วนของโรงพยาบาลบุษราคัม จากการหารือกับทางเมืองทองธานี เพื่อต่อสัญญาทำโรงพยาบาลบุษราคัม ทางผู้บริหารของเมืองทองธานี ได้ให้ความร่วมมืออย่างดี โดยระบุว่าตราบใดที่ยังจัดแสดงสินค้าและจัดกิจกรรมต่างๆ ไม่ได้  เบื้องต้นทางกระทรวงสาธารณสุขขอต่อสัญญาใช้ถึงสิ้นเดือนตุลาคมนี้  คาดว่าระยะเวลา 4 เดือน จากนี้จะช่วยแบ่งเบาภาระการขาดแคลนเตียงใน กทม.ได้ ทำให้ขยายเตียงในฮอลล์กลางเพิ่มขึ้นอีก 2,000 เตียง รวมมีเตียงรองรับผู้ป่วยอาการสีเหลืองประมาณ 4,000 เตียง โดยผู้ผลิตเตรียมพร้อมสนับสนุนเตียงเพิ่มเติม

อนุทิน2232

ดังนั้น รพ.บุษราคัม จะสามารถเปิดเตียงรองรับได้มากถึง 4,000 – 5,000 เตียง ทั้งนี้ เราได้รับการสนับสนุนจากภาคเอกชน ผู้ประกอบการที่มอบอุปกรณ์ที่จำเป็นจะต้องใช้ ถือเป็นความร่วมมือของผู้ประกอบการที่ให้การดูแลเพื่อนร่วมชาติ

ด้าน นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวว่า เดือนกรกฎาคมนี้ มีผู้สูงอายุและ 7 กลุ่มโรคเรื้อรังจองฉีดวัคซีนผ่านหมอพร้อมประมาณ 4 ล้านคน ส่วนวัคซีนคาดว่าจะมีประมาณ 10 ล้านโดส  ถือว่าเพียงพอในการฉีดให้ครบ และจะเลื่อนผู้สูงอายุและ 7 โรคเรื้อรังที่มีคิวฉีดเดือนสิงหาคมให้รับการฉีดเร็วขึ้นด้วย รวมถึงจะฉีดเพื่อควบคุมการระบาด เช่น พื้นที่ กทม.และปริมณฑล บุคลากรป้องกันควบคุมโรคด่านหน้าที่ยังตกหล่น เช่น ทหารที่ต้องไปควบคุมแคมป์คนงานที่ยังไม่ได้รับวัคซีน และฉีดกลุ่มเป้าหมายเฉพาะอื่นๆ เป็นต้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight