Politics

#นะจ๊ะ ยังมาแรง!! วาทะ ‘บิ๊กตู่’ ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ต่อเนื่อง โซเชียลวิจารณ์ยับ

#นะจ๊ะ ยังมาแรง!! วาทะ ‘บิ๊กตู่’ ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ต่อเนื่อง ด้านโลกโซเชียลวิจารณ์ยับ “นะจ๊ะ” ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงค่ำวันที่ 27 มิถุนายนที่ผ่านมา แฮชแท็ก #นะจ๊ะ ได้กระหึ่มโลกออนไลน์ทะยานขึ้นอันดับหนึ่งต่อเนื่อง ท่ามกลางความไม่พอใจของประชาชน โดยล่าสุด #นะจ๊ะ ยังครองอันดับ 2 ในโลกทวิตเตอร์ และมีการทวีตมากกว่า 465,000 ครั้ง

#นะจ๊ะ

สำหรับแฮชแท็ก “นะจ๊ะ” นั้น เป็นการหยิบเอาคำพูดระหว่างการแถลงข่าวที่ทำเนียบรัฐบาลของว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เมื่อวันศุกร์ที่ 25 มิถุนายน ที่ระบุว่า ไม่มีล็อกดาวน์ พร้อมกับเหล่ารัฐมนตรีและบุคลากรทางการแพทย์ ที่หัวเราะรับลูกอย่างอารมณ์ดี ทำให้ประชาชนหลายคนรู้สึกไม่พอใจ ที่นายกรัฐมนตรี ทั้ง ๆ ที่มีการระบาดใหญ่ของเชื้อโควิด-19 ที่ทำให้ประชาชน ต้องเสียชีวิต และได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจมากมาย

หลังจากนั้น #นะจ๊ะ ก็กลายมาเป็นประเด็นเดือดและสร้างความไม่พอใจให้กับประชาชนจนทำให้ #นะจ๊ะ ติดเทรนด์อันดับ 1 บนโลกทวิตเตอร์เลยทีเดียว

#นะจ๊ะ

โดยโลกออนไลน์ต่างแสดงความไม่พอใจถึงคำพูและท่าทางของนายกรัฐมนตรี อาทิ ขณะที่ “จอมขวัญ หลาวเพ็ชร์” พิธีกรชื่อดัง ก็ออกมาทวิตว่า “นะจ๊ะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ไม่ใช่เพื่อนเล่นนะจ๊ะ เลิกโทษนะจ๊ะ อย่าทำมาสั่งสอนนะจ๊ะ หยุดหัวเราะนะจ๊ะ หุบปากนะจ๊ะ เป็นต้น”

#นะจ๊ะ

สามารถอ่าน #นะจ๊ะ ได้ ที่นี่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo