Politics

ประกันผวา! คนยอมติดโควิด หวังเคลมเงินประกัน – เลขาฯคปภ. เตือนอย่าทำอาจชวดเงิน

หลังจากปรากฏข่าวบนโซเชียล  ถึงกรณีมีผู้ใช้เพจเฟสบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ถึงกรณีมีการเอาตัวเองไปติดโควิดแล้ว เบิกเคลมประกันภัยโควิด กับบริษัทประกันภัย จนได้รับความสนใจจากพี่น้องประชาชนที่ฮือฮากับกระแสข่าวดังกล่าว มีลักษณะเช่นนี้ด้วยหรือ

ประกัน9

กระทั่ง ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (เลขาธิการ คปภ.) กล่าวว่าตามที่สำนักงาน คปภ. เคยเตือนประชาชนมิให้หลงเชื่อกรณีมีการชักจูงให้ผู้เอาประกันภัย  โควิด-19 บางราย เอาตัวไปเสี่ยงให้ติดเชื้อโควิด-19 เพื่อจะได้เคลมเงินประกัน เพราะการกระทำดังกล่าว อาจทำให้เป็นอันตรายถึงชีวิต เป็นเหตุให้ไม่ได้รับเงินตามกรมธรรม์ประกันภัยโควิด-19 เนื่องจากอาจเข้าเงื่อนไขการใช้สิทธิโดยไม่สุจริต ทั้งอาจถูกดำเนินคดีกรณีเข้าข่ายเป็นการฉ้อฉลประกันภัยอีกด้วยนั้น

ปัจจุบันมีการส่งข่าวกระจายตามช่องทางออนไลน์กลุ่มต่าง ๆ ว่ามีการปรากฏพฤติการณ์ดังกล่าวอีกในช่วงที่มีการระบาดของโควิด-19 ระลอกสาม  หากเป็นจริง และแม้จะปรากฏว่ามีผู้ที่มีพฤติการณ์เช่นนี้เป็นจำนวนน้อยก็ตาม  เป็นการซ้ำเติมสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในปัจจุบัน และกระทบต่อการใช้สิทธิโดยชอบของประชาชนผู้เอาประกันภัยโควิด-19 ที่สุจริต

ขณะนี้ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนกรณีประกันโควิด-19 ของสำนักงาน คปภ. ยังไม่ได้รับการร้องเรียนเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว แต่จะติดตามอย่างใกล้ชิด และได้แนะนำให้บริษัทประกันภัยให้มีกระบวนการกลั่นกรองในการจ่ายเคลมให้รอบคอบ ถ้าตรวจพบกรณีการเคลมผิดปกติ ให้รีบแจ้งสำนักงาน คปภ. เพื่อจะดำเนินการสืบสวนสอบสวน ถ้าพบว่ามีการกระทำความผิดจริง ก็จะบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด  ยังแนะนำให้บริษัทประกันภัยระมัดระวังการรับทำประกันภัยโควิด-19 ในแบบเจอจ่ายจบ รวมทั้งอาจมีการกำหนดจำนวนกรมธรรม์ประกันภัยโควิด-19 ต่อราย โดยคำนึงถึงขีดความสามารถในการรับประกันภัยด้วย โดยจะได้เชิญทางสมาคมประกันวินาศภัยไทยร่วมหารือโดยเร็วต่อไป

เลขาคป
ดร. สุทธิพล ทวีชัยการ

ล่าสุด บริษัทวิริยะประกันภัยไปยังลูกค้าว่า ตั้งแต่วันที่ 30 มิถุนายน 2564 เวลา 22.00 น.เป็นต้นไป ทางบริษัทจะหยุดทำการขายผลิตภัณฑ์ประกันภัยโควิด สำหรับท่านใดที่ยังไม่ได้สมัคร สามารถทำการสมัครซื้อออนไลน์ได้เลย!!

โดยประกันโควิด ซุปเปอร์ชีลด์ ติดปั๊ป รับเงินสูงสุด 50,000 บาท ไม่ต้องรอขั้นโคม่า

ประกันโควิด โปรเทค คุ้มครองสูงสุด 300,000 บาท

ประกันโควิด โปรเทค พลัส คุ้มครองสูงสุด 300,000 บาท เจอจ่าย 10,000 บาท

ประกัน2

ขณะที่ทางบริษัทกรุงเทพประกันภัย จำกัด(มหาชน) ได้ประชาสัมพันธ์ถึงลูกค้าว่า บริษัทขอแจ้งการรับประกันภัยโควิด คอมพลีก และประกันภัยโควิด โททอล โดยบริษัทขอเรียนแจ้งว่า บริษัทจะรับประกันภัยโควิด คอมพลีท และประกันภัยโควิด โททอล ทุกแผน ทั้งกรณีการทำประกันภัยใหม่ และการต่ออายุกรมธรรม์ผ่านทุกช่องทางจนถึงวันที่ 27 มิถุนายน 2564

โดยลูกค้าที่ได้ทำประกันภัยและชำระเบี้ยประกันภัยเรียบร้อยแล้ว ก่อนวันที่ 28 มิถุนายน 2564 จะได้รับความคุ้มครองตามแผนประกันภัยที่เลือกไว้ ภายใต้ความคุ้มครองของกรมธรรม์ประกันภัย

ทั้งนี้บริษัทขออภัยในความไม่สะดวก มา ณ ที่นี้ และหากมีข้อสงสัยประการใด สามารถติดต่อสอบถามได้ที่โทร 02 285 8888 กด 1 ในวันและเวลาทำการ

ประกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight