COVID-19

#ล็อกดาวน์กรุงเทพ พุ่ง 4.56 แสนทวิต ประเด็นร้อนฉ่าถล่มโซเชียล

#ล็อกดาวน์กรุงเทพ ยอดทวิตพุ่ง 4.56 แสน หลังราชกิจจานุเบกษา ออกข้อกำหนดสถานการณ์ฉุกเฉิน ควบคุมพื้นที่ 10 จังหวัด กลางดึก

โซเชียลร้อนระอุ หลังจาก ราชกิจจานุเบกษา ออกข้อกำหนดสถานการณ์ฉุกเฉิน ควบคุมพื้นที่ 10 จังหวัด โดยชาวทวิตภพ แห่ติดแฮชแท็ก #ล็อกดาวน์กรุงเทพ พุ่ง 4.56 แสนทวิต ณ เวลา 14.00 น. วันนี้ (27 มิถุนายน 2564) โดยเฉพาะการวิพากษ์วิจารณ์ว่า เป็นการประกาศตอนดึก อีกทั้งยังไร้มาตรการเยียวยาที่ชัดเจน

Curfew lockdown ๒๑๐๖๒๗

สำหรับ ข้อกำหนดสถานการณ์ฉุกเฉิน ควบคุมพื้นที่ 10 จังหวัด ดังกล่าว เป็นการประกาศ เขตพื้นที่สถานการณ์ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล (จังหวัดนครปฐม จังหวัดนนทบุรี จังหวัดปทุมธานี จังหวัดสมุทรปราการ และจังหวัดสมุทรสาคร) และพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ (จังหวัดนราธิวาส จังหวัดปัตตานี จังหวัดยะลา และจังหวัดสงขลา) โดยประกาศเมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. ที่ผ่านมา

พร้อมกันนี้ ได้สั่งปิดแคมป์คนงาน ห้ามเคลื่อนย้ายแรงงาน ขณะร้านอาหารเครื่องดื่ม ให้ซื้อกลับไปทานที่อื่น ห้ามกินที่ร้าน ห้างสรรพสินค้าเปิดได้ถึง 3 ทุ่ม-งดกิจกรรมรวมกลุ่มเกิน 20 คน

อย่างไรก็ตาม นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ประชุมร่วมกับคณะที่ปรึกษาด้านการสาธารณสุขในศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 และที่ ศบค. ได้ประกาศข้อกำหนด ฉบับที่ 25 ที่เผยแพร่ผ่านเว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษานั้น

ประกาศดังกล่าว เป็นการใช้มาตรการเร่งด่วนเพื่อควบคุมการระบาดไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่เป้าหมายเฉพาะ 10 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร นครปฐม นนทบุรี นราธิวาส ปทุมธานี ปัตตานี ยะลา สงขลา สมุทรปราการ และสมุทรสาคร ซึ่งเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด เพื่อสกัดกั้นไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดในวงกว้าง โดยเฉพาะกลุ่มแรงงาน สถานประกอบการ ที่พบว่ามีการแพร่ระบาดแบบกลุ่มก้อน ซึ่งยืนยันว่า “ไม่ได้ล็อกดาวน์”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo